Facebook sẽ được làm mới trong năm 2018

Trong bài viết về mục tiêu năm 2018 đăng trên tài khoản Facebook của mình, Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg cho biết ông đặt mục tiêu phải “làm mới” mạng xã hội đình đám này.

facebook se duoc lam moi trong nam 2018

CEO Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây cũng là lần đầu tiên vị CEO trẻ tuổi tự phá vỡ truyền thống trước đó là đặt ra những mục tiêu cả năm hoàn toàn chỉ mang tính cá nhân, như học tiếng Trung, đọc hai cuốn sách mỗi tháng và đến những bang của nước Mỹ mà ông chưa từng đặt chân.

Trong bài đăng của năm nay, ông Zuckerberg miêu tả FB đang đứng trước “ngã ba đường” và rất cần sự quan tâm của ông. Ông viện dẫn sự lan tràn của những thông tin độc hại và giả mạo trên Facebook, cũng như những chỉ trích rằng việc sử dụng mạng xã hội này dễ gây nghiện và phung phí thời gian.

CEO Zuckerberg cho biết “mục tiêu cá nhân” của ông trong năm 2018 là tập trung giải quyết những vấn đề quan trọng nêu trên. Ông Zuckerberg cho rằng dù mục tiêu này bề ngoài không hề mang tính cá nhân, song ông sẽ học hỏi được rất nhiều trong quá trình này. Hiện vị CEO chưa tiết lộ kế hoạch cụ thể của mình.

Các vấn đề mà ông Zuckerberg nêu ra đã đặt ra những thử thách cả về quan hệ công chúng và pháp lý. Mới đây nhất, Cơ quan cạnh tranh liên bang (FCO- Bundeskartellamt) tại Đức đang cân nhắc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này với cáo buộc Facebook đã bất cẩn và cẩu thả trong việc thu thập, cũng như sử dụng các dữ liệu từ người dùng ở Đức mà không được sự cho phép của họ.

Tuy nhiên, những vấn đề được đưa ra không có nhiều ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Facebook. Trước đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới này thông báo lợi nhuận ròng của họ trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30/9/2017 đạt 16 tỷ USD trên tổng doanh thu 36 tỷ USD.

Thep BNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast