''Báo chí góp phần tạo không khí dân chủ''

Phát biểu trong lễ kỷ niệm 85 năm ngày báo chí Việt Nam (21/6), sáng nay (18/6), Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông Lê Doãn Hợp lưu ý các cơ quan báo chí tăng thời lượng đưa tin người tốt, việc tốt trong từng ngành, từng địa phương và cơ sở, hạn chế các thông tin sai trái. Tất cả vì một nền báo chí trung thực, khách quan, nhanh nhạy và hướng thiện.

Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông:

Ông Lê Doãn Hợp hoan nghênh các cơ quan báo chí đã bám sát thực tiễn của đời sống xã hội, thực hiện đúng sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước. Do đó, đã truyền tải thông tin, đầy đủ, phong phú, kịp thời, toàn diện đời sống, đáp ứng quyền được thông tin của công dân, góp phần quan trọng thực hiện dân chủ hóa đời sống xã hội.

''Báo chí góp phần tạo không khí dân chủ'' ảnh 1

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp (trái) bên hành lang Quốc hội. Ảnh: Lê Anh Dũng

"Báo chí đã chủ động tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, sự điều hành của Chính phủ về phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường an ninh quốc phòng, củng cố và nâng cao niềm tin của nhân dân", Bộ trưởng nói.

Những năm gần đây, báo chí đã tuyên truyền có hiệu quả nhiều chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước tạo nên hào khí chính trị, dân chủ, đoàn kết, vượt khó, xây dựng và chấn hưng đất nước trong toàn xã hội.

Nhiều tờ báo đã năng động, tích cực đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực xã hội, tiếp tục đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”, phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

"Thông tin trên báo chí đã góp phần mở rộng quan hệ đối ngoại; quảng bá ra thế giới hình ảnh đất nước và con người Việt Nam thanh bình, thân thiện, là địa chỉ tin cậy của khách du lịch và các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế".

Ông Lê Doãn Hợp nói, báo chí đã luôn nhận được sự động viên, giám sát, góp ý của nhân dân.

.

''Báo chí góp phần tạo không khí dân chủ'' ảnh 2

Mỗi cuộc họp báo Chính phủ hàng tháng là một cơ hội để phóng viên có dịp tiếp cận phỏng vấn quan chức bộ, ngành. Ảnh: Lê Nhung

Ông Hợp cũng ghi nhận đóng góp của báo chí vào sự ổn định kinh tế - xã hội trong hai năm diễn ra suy giảm kinh tế vừa qua: "Báo chí đã đồng hành cùng Chính phủ tạo nên sự đồng thuận xã hội cao, củng cố niềm tin của của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của Nhà nước".

Ông Hợp nói, 2010 là năm có nhiều sự kiện trọng đại. Báo chí cần tập trung thực hiện tốt việc tuyên truyền kết quả ĐH Đảng các cấp tiến tới ĐH Đảng toàn quốc tạo không khí phấn khởi tin tưởng. Tập trung cung cấp thông tin làm rõ sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, nhất là các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, đảm bảo an sinh và trật tự an toàn xã hội, tạo sự đồng thuận cao trong đời sống chính trị, kinh tế của đất nước.

Các cơ quan báo chí căn cứ vào tôn chỉ mục đích của mình, tuyên truyền tốt các nội dung nêu trên, tăng thời lượng đưa tin người tốt, việc tốt trong từng ngành, từng địa phương và cơ sở, hạn chế các thông tin sai trái, tất cả vì một nền báo chí trung thực, khách quan, nhanh nhạy và hướng thiện.

Cũng sáng nay, tổng kết kỳ họp thứ bảy QH khóa XII, Phó Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Sĩ Dũng nói: "Báo chí đã phản ánh được những trăn trở của ĐBQH trước những vấn đề lớn của đất nước, đóng góp vào thành công cho kỳ họp nói riêng và cho nền quản trị quốc gia. Các ý kiến mang tính xây dựng trên báo chí đã tạo tiền đề cho việc đưa ra quyết sách trong Quốc hội".

Nguồn: Vnn.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast