Hàn Quốc thay 8 quan chức cấp Bộ, cử Đại sứ mới tới Mỹ

Trước nhiều vấn đề nan giải trong nước và quốc tế, Tổng thống Moon Jae In đã tiến thành cải tổ Nội các và cử người mới thay thế Đại sứ Hàn Quốc tại Mỹ.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã tiến hành sự thay đổi lớn về Nội các lần đầu tiên trong 5 tháng qua giữa bối cảnh Seoul đang phải đối phó với nhiều vấn đề nan giải từ việc Triều Tiên thử tên lửa đến cuộc chiến thương mại với Nhật Bản.

Hàn Quốc thay 8 quan chức cấp Bộ, cử Đại sứ mới tới Mỹ

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. Ảnh: Reuters

Cuộc cải tổ nhân sự này đã ảnh hưởng đến 8 quan chức cấp bộ, trong đó có cả Bộ Tư pháp, Nhà Xanh (Phủ Tổng thống Hàn Quốc) cho biết.

Ông Cho Kuk, cựu thư ký cấp cao của Tổng thống về các vấn đề trong nước đã được bổ nhiệm làm người đứng đầu Bộ Tư pháp.

Tổng thống Moon Jae In cũng cử ông Lee Soo-hyuck là Đại sứ mới của Hàn Quốc tại Mỹ giữa bối cảnh Seoul đang nỗ lực liên lạc với chính quyền Tổng thống Trump để giải quyết các vấn đề như Triều Tiên, chi phí quốc phòng và thương mại.

Ông Lee Soo-hyuck là một nhà ngoại giao kỳ cựu và từng là trưởng đoàn đàm phán của Hàn Quốc trong cuộc đàm phán giải trừ vũ khí 6 bên từ năm 2003 - 2005. Ông Lee cũng là cựu Thứ trưởng Ngoại giao và Phó Giám đốc đầu tiên của Cơ quan Tình báo Quốc gia.

Vị trí Đại sứ Hàn Quốc tại Mỹ có vai trò quan trọng trong quan hệ Mỹ - Hàn khi hai đồng minh này đang đối mặt với những cuộc thử tên lửa thường xuyên của Triều Tiên gần đây.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định trong các cuộc thảo luận hôm 7/8 rằng Hàn Quốc phải trả nhiều tiền hơn cho sự hiện diện của quân đội Mỹ tại khu vực này với vai trò bảo vệ các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Hàn Quốc cũng đang muốn thảo luận với Mỹ xoay quanh những căng thẳng thương mại với Nhật Bản trong thời gian gần đây.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast