Cây xăng Tấn Lộc không "móc túi" khách hàng!

(Baohatinh.vn) - Trước băn khoăn của dư luận khi nghi ngờ gian lận trong đo lường của cây xăng dầu Tấn Lộc (xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh), cơ quan chức năng đã khẩn trương vào cuộc và khẳng định, sai số các cột đo xăng dầu đều nằm trong phạm vi cho phép.

Video cơ quan chức năng kiểm tra tại cây xăng Tấn Lộc:

Ngay khi nhận được thông tin phản ánh của dư luận về những nghi ngờ gian lận trong đo lường của cơ sở kinh doanh xăng dầu Tấn Lộc, ngày 17/3/2017, đoàn kiểm tra của Chi cục Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng (Sở KHCN) đã đến kiểm tra và có kết luận.

Theo đó, kết quả kiểm tra sai số (tại thời điểm đoàn có mặt) của các cột đo xăng dầu nằm trong phạm vi cho phép đo lường Việt Nam theo quy trình kiểm định đo lường Việt Nam 10:2013 và Thông tư số 15/2015/TT – BKHCN của Bộ KHCN quy định về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu). Các cột đo đã được lắp đặt lại thẳng đứng theo đúng quy định.

cay xang tan loc khong moc tui khach hang

Đoàn liên ngành đã trực tiếp kiểm tra và khẳng định sai số các cột đo xăng dầu đều nằm trong phạm vi cho phép

Được biết, trước đó, ngày 28/11/2016, Thanh tra Sở KHCN Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh xăng dầu Tấn Lộc. Kết quả kiểm tra cho thấy, mặc dù 4 cột xăng (thời hạn kiểm định là ngày 31/12/2016) có hiện tượng nghiêng nhưng đều nằm trong giới hạn sai số đo lường cho phép. Đoàn kiểm tra có nhắc nhở và yêu cầu cơ sở khắc phục, lắp đặt lại theo đúng quy định.

Ông Bùi Phong An - Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng khẳng định, các sai số trong đo lường xăng dầu phải sử dụng chuẩn đo lường để kiểm tra, không thể nhận định các cột bơm bị nghiêng sẽ ảnh hưởng đến sai số đo lường. Do vậy, các thông tin gần đây cho rằng, cây xăng bị nghiêng sẽ gây hao hụt xăng, thiệt hại về tiền cho khách hàng là thiếu căn cứ khoa học.

cay xang tan loc khong moc tui khach hang

Hiện tại, các cột bơm nằm ở vị trí thẳng đứng theo đúng quy định

Ông Trần Hải Bình - Phó Phòng Quản lý Đo lường (Chi cục Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng) cũng cho biết, thông tin doanh nghiệp “móc túi” khách hàng khi cột đo xăng dầu nghiêng là không có cơ sở. Việc có hay không hành vi gian lận của doanh nghiệp phải được đánh giá bằng các thiết bị kiểm tra theo quy chuẩn của Nhà nước. Qua kiểm tra tại cửa hàng Tấn Lộc, kết quả cho thấy, sai số của các cột đo đều nằm trong giới hạn cho phép.

Để rộng đường dư luận, PV Báo Hà Tĩnh điện tử cũng có cuộc phỏng vấn nhanh qua điện thoại với ông Nguyễn Công Tùng Lâm - Phó trưởng Phòng Công thương huyện Lộc Hà. Ông Lâm cho biết, ngày 17/1/2017, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Lộc Hà có đến kiểm tra hoạt động của cửa hàng xăng dầu Tấn Lộc, nhưng cửa hàng chưa đưa ra đầy đủ các các giấy tờ theo yêu cầu và đoàn đã lập biên bản nhưng chủ cửa hàng không ký. Đến ngày 20/1/2017, đoàn tiếp tục kiểm tra nhưng không có kết luận sai phạm.

Thông tin cây xăng dầu Tấn Lộc gian lận không những gây ra những hiểu lầm đối với người dân, thiệt hại cho doanh nghiệp mà còn gây nên những nghi ngờ về các hoạt động quản lý của Nhà nước. Ông Hồ Phúc Công – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Tấn Lộc cho biết, thời gian qua, nhiều khách hàng đến phản ánh nghi ngờ hoạt động gian lận của doanh nghiệp gây nhiều áp lực cho đơn vị và thất thu nặng về doanh thu của công ty...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast