Phe đối lập Campuchia tiếp tục “bẻ kèo”, gây căng thẳng trong Quốc hội

Đảng Cứu quốc đối lập (CNRP) ở Campuchia tiếp tục tạo không khí căng thẳng trong Quốc hội.

Cách đây vài tuần, Đảng Cứu quốc đối lập (CNRP) ở Campuchia đã có yêu cầu gửi Chủ tịch Quốc hội đề nghị mời ông Ang Vong Tathana, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Campuchia vào Quốc hội để trả lời chất vấn một số vấn đề liên quan đến Bộ này; trong đó có việc thực hành tố tụng, điều tra, xét xử, giam giữ và ân xá các phạm nhân.

phe doi lap campuchia tiep tuc be keo gay cang thang trong quoc hoi

Ông Chheang-Vun người phát ngôn Quốc hội Campuchia

.

Đáp ứng yêu cầu của Đảng đối lập, Quốc hội Camphuchia thống nhất mời Bộ trưởng Bộ Tư pháp vào Quốc hội để trả lời các câu hỏi của các đại biểu Quốc hội vào ngày 9/6 tới.

Tuy nhiên ngay sau đó, phe đối lập đề nghị Quốc hội dời ngày chất vấn vào dịp khác, vì ngày 9/6 phe đối lập không đến dự được.

phe doi lap campuchia tiep tuc be keo gay cang thang trong quoc hoi

Ông Chheang Vun, Ủy viên thường vụ, người phát ngôn Quốc hội cho biết, Quốc hội đã có thiện chí bố trí lịch để các đại biểu Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tư pháp nên nếu phe đối lập không đến được thì việc chất vấn vẫn diễn ra.

Ông Vun nói: “Phe đối lập đã đề nghị được chất vấn Bộ trưởng Bộ tư pháp, Quốc hội đã đồng ý, nhưng phe đối lập đề nghị dời ngày chất vấn thì không thể chấp nhận được. Nếu Quốc hội làm theo phe đối lập thì sai với luật, chỉ có dừng luôn, không chất vấn nữa thì được”.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast