Bị nghi sát hại Lý Tiểu Long, mỹ nhân kêu oan

Bốn mươi năm trước, Lý Tiểu Long đã đột ngột qua đời trên giường của Đinh Bội khiến nữ diễn viên này chịu tiếng oan trong suốt một thời gian dài.

Ngày 20/7 cách đây 40 năm, huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long đã chết một cách bí ẩn, kỳ lạ hơn, nam diễn viên này lại tắt thở ngay trên giường của người tình Đinh Bội.

Chính điều này khiến nữ diễn viên Đinh Bội phải chịu áp lực lớn từ dư luận trong suốt hàng chục năm. Nín lặng trong suốt thời gian dài, năm 2008, Đinh Bối xuất bản một cuốn tự truyện, trong đó, bà tiết lộ những sự thật mà người ngoài cuộc hoàn toàn chưa hề biết.

Bị nghi sát hại Lý Tiểu Long, mỹ nhân kêu oan ảnh 1
Lý Tiểu Long đột ngột qua đời để lại nỗi oan cho người tình.

Thừa nhận là kẻ thứ ba

Đinh Bội không phủ nhận mình là kẻ thứ ba đã xen vào giữa cuộc hôn nhân của Lý Tiểu Long: ‘Tôi là người thứ ba, nhưng tình yêu vốn không có tội, mọi sự chủ động đều thuộc về Lý Tiểu Long, anh ấy đã tìm đến tôi trước’.

Nữ diễn viên nói rằng, Lý Tiểu Long lấy Linda Emery chỉ vì cô đã lỡ mang bầu. Cuộc sống của hai vợ chồng không mấy hạnh phúc, hai người thậm chí còn không ngồi ăn chung bàn, mỗi khi ở nhà, Lý Tiểu Long thường chỉ ngồi ở phòng đọc sách.

Bị nghi sát hại Lý Tiểu Long, mỹ nhân kêu oan ảnh 2
Nữ diễn viên Đinh Bội.

Đinh Bội quen biết Lý Tiểu Long năm 1972 qua sự giới thiệu của Trâu Văn Hoài. Sau đó, bà được mời tham gia bộ phim Lãnh diện hổ của Lý Tiểu Long. Đinh Bội cho rằng đó chỉ là cái cớ, Lý Tiểu Long muốn lấy lý do để tiếp xúc và theo đuổi bà.
Bà kể lại: ‘Lý Tiểu long đã nắm tay và nhìn chằm chằm vào tôi, anh ấy muốn nói rằng anh ấy thích tôi’. Lý Tiểu Long đối xử rất tốt với bà, rất lịch thiệp và chú ý đến từng hành động nhỏ nhất.
‘Tôi thấy rất vui khi cả hai ở bên nhau, vì vậy tôi không hề từ chối khi Lý Tiểu Long theo đuổi mình. Tuy nhiên tôi không bao giờ nghĩ đến việc phá hoại hạnh phúc gia đình Lý Tiểu Long, chỉ cần làm hồng nhan tri kỷ của anh ấy là tôi hạnh phúc rồi’.

Bị nghi sát hại Lý Tiểu Long, mỹ nhân kêu oan ảnh 3
Lý Tiểu Long và Đinh Bội.

Chỉ qua lại với Lý Tiểu Long hơn một năm, song đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất cuộc đời bà. ‘Lý Tiểu long là người hiểu tôi, là người tôi yêu, người thân thiết nhất của tôi’.
‘Anh ấy thích tôi vì biết nhu – cương đúng lúc, ở tôi luôn có sự dịu dàng nữ tính, đồng thời vẫn mạnh mẽ, quyết đoán. Lý Tiểu Long từng dạy tôi kungfu, đến nay tôi vẫn còn nhớ, rồi sẽ có một ngày tôi biểu diễn cho mọi người xem’.
Từng bị ép tự tử
Ba mươi năm sau ngày mất của người tình, Đinh Bội xuất bản Lý Tiểu Long tự truyện kể về cuộc tình của mình với huyền thoại này. Trong dịp kỉ niệm 35 năm ngày mất của Lý Tiểu Long, Đinh Bội tiếp tục tiết lộ thêm một số chuyện để vén màn toàn bộ sự thật.
‘Đối diện với những đàm tiếu của dư luận, tôi vẫn nghĩ rằng ‘im lặng là vàng’, nhưng hết người này đến người khác muốn truy đến cùng chân tướng sự việc, có vẻ như tôi không giải thích thì không yên’.

Năm 1973, Lý Tiểu Long đột tử trên giường của Đinh Bội khiến mối tình vụng trộm của hai người bị phát hiện, Đinh Bội bị gọi là ‘hồ ly tinh’ hại chết Lý Tiểu Long, sự nghiệp bị hủy hoại hoàn toàn trong chớp mắt.

Việc Lý Tiểu Long chết trên giường của người tình khiến thanh danh của ngôi sao này bị ảnh hưởng ít nhiều. Đinh Bội kể rằng, vì muốn giữ bí mật về cuộc tình vụng trộm của hai người, giữ hình tượng cho Lý Tiểu Long, có người đã ép bà nhảy lầu tự sát.

'Lúc đó, tôi bị khủng bố tinh thần đến mức sợ hãi tột độ, họ bảo tôi nhảy lầu tự sát, nếu không có linh hồn Lý Tiểu Long âm thầm ủng hộ, có lẽ tôi đã làm điều dại dột…’

Không những thế, có người còn âm mưu hãm hại bằng cách đẩy bà sa lầy vào con đường nghiện ngập. Một năm dùng thuốc khiến Đinh Bội bị tổn thương não, tinh thần phân liệt và mất dần trí nhớ.

Đinh Bội mất ròng rã một năm để cai nghiện.‘Về sau, bác sỹ chẩn đoán tôi bị tâm thần phân liệt, việc duy nhất tôi nhớ được là việc mình đã sử dụng thuốc phiện như thế nào.

Sau khi cai nghiện thành công, não tôi bị tổn thương, mất một phần trí nhớ. May mắn, về sau, với sự chữa trị của bác sỹ và nỗ lực của bản thân, trí nhớ của tôi đã được khôi phục’.

Nhận ra âm mưu thâm độc này, Đinh Bội không chịu im lặng nữa, bà quyết phơi bày sự thật, chứ không muốn đem theo sự thật cái chết của anh hùng màn ảnh Trung Hoa xuống mồ.

Sự thật về ngày định mệnh

Theo lời kể của Đinh Bội trong cuốn tự truyện, cái chết của Lý Tiểu Long hoàn toàn không liên quan gì đến bà. Khoảng 13h ngày định mệnh đó, Linda Emery - vợ của Lý Tiểu Long rời nhà đi mua sắm.

Lý Tiểu Long nói rằng sẽ đi gặp Văn Hoài – giám đốc công ty điện ảnh Gia Hòa để bàn về kịch bản bộ phim The Game of Death và sẽ không về nhà ăn cơm tối. Linda không thể ngờ được đó là lần cuối cùng bà gặp chồng.

Lý Tiểu Long và Văn Hoài tới nhà của Đinh Bội để bàn công chuyện (Đinh Bội cũng đảm nhiệm một vai trong phim). Cả ba người cùng đi ăn ở một nhà hàng, sau khi quay về nhà nữ diễn viên, Lý Tiểu Long cảm thấy nhức đầu, Đinh Bội liền cho ông uống vài viên thuốc giảm đau.
Uống thuốc xong, Lý Tiểu Long nằm nghỉ trên giường. Khoảng 22h, Văn Hoài vẫn cần bàn bạc với Lý Tiểu Long, liền đến gọi nhưng không thấy ông phản ứng. Cảm thấy có gì đó bất ổn, Văn Hoài liền gọi điện thoại cho bác sỹ, nhưng Lý Tiểu Long đã vĩnh viễn không tỉnh lại nữa.
Đinh Bội trong lễ kỷ niệm ngày mất Lý Tiểu Long.
Cái chết của Lý Tiểu Long đã làm chấn động dư luận, không những bởi danh tiếng của Lý Tiểu Long mà còn bởi sự bí ẩn trong cái chết của ông. Một ngôi sao võ nghệ tuyệt đỉnh, không hề chịu bất cứ đòn đánh nào mà đột nhiên lăn ra chết không rõ nguyên do, để lại nhiều nghi vấn và thắc mắc.
Đinh Bội kêu oan với tờ Apple Daily: ‘Cả thế giới cho rằng tôi đã hại chết Lý Tiểu Long, và muốn tôi chết đi, thật nực cười! Sao tôi làm vậy được! Tôi có bắt anh ta lại đâu, anh ấy có chân có tay, tự tìm đến chỗ tôi. Thế giới này thật kỳ lạ, tất cả đều chỉ trích, chửi bới tôi’.
Đinh Bội đứng cạnh tượng đồng Lý Tiểu Long tại Hong Kong.
Bốn mươi năm đã trôi qua song hình ảnh và những ký ức về Lý Tiểu Long vẫn còn nguyên trong đầu Đinh Bội. Vật kỷ niệm mà bà lưu giữ được là ba chiếc quần của Lý Tiểu Long, trong đó, bà tặng một cái cho Châu Tinh Trì – một fan trung thành của huyền thoại võ thuật. Hiện tại, vẫn chưa thấy Đinh Bội xuất hiện trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày mất Lý Tiểu Long.

Đinh Bội sinh ngày 19/2/1947, tên thật là Đường Mỹ Lệ, diễn viên nổi tiếng Đài Loan thập niên 70. Bà từng tham gia bộ phim Lý Tiểu Long và tôi. Đinh Bội kết hôn với Hoa Cường nhưng ly hôn cách đây 20 năm, Hiện tại, nữ diễn viên sống một mình nuôi con gái.

Nguồn: VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast