Chàng trai người Hà Tĩnh chinh phục giải nhất “Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2019”

(Baohatinh.vn) - Quá yêu dòng nhạc trữ tình nên dù trải qua nhiều công việc cực khổ, anh Nguyễn An Phú (SN 1979, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) vẫn nuôi dưỡng niềm đam mê theo đuổi sự nghiệp ca hát và giành giải nhất cuộc thi “Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2019”.

Giành giải thưởng âm nhạc đầu tiên khi đã ở tuổi 40, thế nhưng ít ai biết, để có thể được đứng trên sân khấu và thể hiện giọng hát của mình, Nguyễn An Phú đã phải trải qua một chặng đường dài “không trải hoa hồng”.

Yêu âm nhạc từ nhỏ, người đàn ông ở tuổi tứ tuần không quên được những năm tháng đứng nghe lỏm những câu hát dân gian từ chiếc đài cát-sét của nhà hàng xóm. Rồi những buổi trốn học để đi xem ca nhạc và ngấm dần tình yêu đối với dòng nhạc bolero từ lúc nào không biết.

Quyết tâm theo đuổi niềm đam mê âm nhạc khi thi vào Trường Văn hoá nghệ thuật Hà Tĩnh lúc bấy giờ nhưng Nguyễn An Phú đã phải gác lại giấc mơ trở thành ca sỹ khi còn đó "nỗi lo cơm áo”.

Từng trải qua những công việc như hái cà phê, nhân viên tại Trung tâm dạy nghề Hà Tĩnh, năm 2008, anh quyết định rời quê hương sang Thái Lan lập nghiệp.

Chàng trai người Hà Tĩnh chinh phục giải nhất “Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2019”

Nguyễn An Phú trong buổi sơ tuyển khu vực miền Trung tại Đà Nẵng

Tại nơi “đất khách quê người”, dù công việc có khi là tạp vụ, bảo vệ, phụ bếp... anh vẫn luôn nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc của mình. Giữa những bộn bề công việc ở xứ người, anh luôn thường trực chiếc tai nghe với âm lượng vừa đủ để có thể nghe được những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng của quê hương. Rồi khi tự đứng ra làm chủ một nhà hàng ở ngoại ô Bangkok, anh đã có nhiều cơ hội được mang tiếng hát của mình đến với những khách hàng là Việt kiều ở Thái Lan.

Cuối năm 2018, anh trở về quê hương, rẽ hẳn sang một con đường khác chẳng hề liên quan gì tới âm nhạc là trở thành nhân viên kinh doanh ôtô. Nhưng với ý định nung nấu từ lâu, Nguyễn An Phú đã “đánh liều” đăng ký dự thi “Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2019”.

Chàng trai người Hà Tĩnh chinh phục giải nhất “Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2019”

Thành công ngay từ lần đầu tham gia một chương trình ca nhạc lớn là kết quả cho một chặng đường dài nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc của An Phú

Được sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, công ty, An Phú mạnh dạn lên đường vào Đà Nẵng tham gia sơ tuyển. Những năm tháng bôn ba ở nước ngoài, chỉ được xem những cuộc thi hát qua chiếc điện thoại nhỏ khiến anh luôn nuôi hi vọng được một lần đứng trên sân khấu lớn và thể hiện mình.

Bằng tình yêu mãnh liệt với bolero, anh đã được sống lại những ký ức xưa cũ bằng những cảm xúc mới, trải nghiệm mới của cuộc sống. Chọn hát ca khúc “Lòng mẹ 2” của nhạc sỹ Ngọc Sơn với một màu giọng không trộn lẫn, Nguyễn An Phú đã giành giải nhất cuộc thi “Giọng ca vàng Bolero Việt Nam”.

Với trải nghiệm của những năm tháng mưu sinh gian khổ cùng độ chín muồi của người đàn ông trưởng thành, Nguyễn An Phú đã khiến ca từ trong từng câu hát và nỗi buồn trong dòng nhạc bolero trở nên sâu lắng, thiết tha hơn.

Chàng trai người Hà Tĩnh chinh phục giải nhất “Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2019”

Người con Hà Tĩnh mong muốn được học hỏi thêm nhiều dòng nhạc khác nhau để tạo thêm màu sắc cho chính mình.

Trở về từ cuộc thi, An Phú chia sẻ, anh đang kết hợp với các ca sỹ nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh để thực hiện album Vol.1 “Lòng mẹ 2”, tổ chức một số liveshow ở Hà Tĩnh và một số tỉnh, thành trong cả nước để được mang tiếng hát đến gần hơn với mọi người.

“Bên cạnh những ca khúc của dòng nhạc bolero, tôi cũng mong muốn kết nối với những ca sỹ dòng nhạc dân gian để kết hợp dân ca Hà Tĩnh mới với nhạc “sến”. Ngoài ra, bản thân cũng sẽ học hỏi, trau dồi thêm để giọng hát của mình không chỉ bó hẹp trong những bản tình ca bolero”- Nguyễn An Phú chia sẻ.

Chủ đề Ca sỹ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast