Cánh diều 2017: Người thiếu cúp, người đòi trả giải thưởng

Lễ trao giải Cánh diều 2017 đã diễn ra tại TP.HCM vào tối 9/4 với bạt ngàn giải thưởng, nhưng không có nghĩa thỏa mãn được người làm nghề, cũng như công chúng.

Lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trên VTV1 lúc 20h10, nhưng trao chưa được vài giải thì xảy ra sự cố mất điện. Rất may là ê-kíp hậu trường đã khắc phục nhanh. Tuy nhiên đây mới chỉ là sự cố đầu tiên.

canh dieu 2017 nguoi thieu cup nguoi doi tra giai thuong

Đoàn phim phim "Zippo, mù tạt và em" nhận nhiều giải. Ảnh: Văn Bảy

Khi trao giải Cánh diều vàng cho Quay phim của hạng mục Phim truyền hình, hai quay phim được xướng tên là Nguyễn Hoàng Phương, Trần Kim Vũ của phim Zippo, Mù tạt & Em. Nhưng Ban tổ chức chỉ có một chiếc cúp để trao.

Chưa hết, đến phần trao giải Diễn viên Nam và Nữ chính xuất sắc của hạng mục phim truyền hình, có 3 diễn viên được xướng tên gồm Hồng Đăng, Lã Thanh Huyền (phim Zippo, Mù tạt & Em) và Minh Trang (Chiều ngang qua phố cũ). Nhưng chỉ có hai diễn viên trẻ được trao cúp còn diễn viên gạo cội Minh Trang không có cúp, rơi vào thế khá khó xử.

Sau đó MC Minh Khang phải "chữa cháy": "Ban tổ chức sẽ gửi cúp về tận nhà cho chị".

Thật khó có thể chấp nhận việc chuẩn bị thiếu cúp. Điều này không nên xảy ra ở một giải thưởng có thâm niên. Việc thiếu cúp để trao chỉ khiến người ta nghĩ tới 2 khả năng: Ban tổ chức thiếu chu đáo, hoặc quá nhiều giải đã được phát sinh vào phút cuối.

canh dieu 2017 nguoi thieu cup nguoi doi tra giai thuong

"Ba mẹ con" Tấm Cám lên trao giải. Phim của họ thì đoạt Cánh diều bạc phim điện ảnh. Ảnh: Văn Bảy

Chưa hết, vào rạng sáng hôm nay 10/4, đạo diễn Lương Đình Dũng phim Cha cõng con đã gửi tới thông cáo báo chí tới các phóng viên (qua email) thông báo anh quyết định trả lại Bằng khen cho Cánh diều 2017.

Cha cõng con được đề cử ở 3 hạng mục Diễn viên nam chính xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh diều. Tuy nhiên, phim chỉ nhận được Bằng khen từ Ban giám khảo cho hạng mục Phim điện ảnh.

Không hài lòng với kết quả này đạo diễn Lương Đình Dũng đã trả lại giải thưởng, với lý do: "Tôi cho rằng cách thể hiện khác lạ của Cha cõng con chính là nguyên nhân khiến Ban giám khảo chưa tiếp cận được bộ phim một cách đầy đủ. Đó là nguyên nhân khiến tôi quyết định trả lại Bằng khen cho Ban tổ chức Cánh Diều 2016".

Theo TTVH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast