Sức lan tỏa từ một cuộc vận động

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm qua, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tác động sâu sắc đến nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân phường Sông Trí. Từ đó, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tiềm năng xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Sức lan tỏa từ một cuộc vận động ảnh 1
Những năm gần đây, KT-XH của phường Sông Trí đạt mức tăng trưởng khá.

Trước thềm Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020, khắp phố phường rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ. Chúng tôi có dịp ghé thăm phường Sông Trí, được chứng kiến không khí thi đua lao động, sản xuất của người dân nơi đây. Theo chân Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Thế Anh, chúng tôi dạo một vòng quanh các ngõ phố, len lỏi giữa những dãy nhà cao tầng được quy hoạch ngăn nắp với các cơ sở kinh doanh dịch vụ - thương mại sầm uất.

Được biết, KT-XH của phường Sông Trí những năm gần đây liên tục đạt mức tăng trưởng khá, một phần nhờ sức lan tỏa tích cực của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, việc học tập và làm theo tấm gương của Bác đã trở thành công việc thường xuyên của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong học tập, công tác, lao động, sản xuất ở mọi lúc, mọi nơi, trong mỗi chi bộ đảng.

Bí thư Đảng ủy Nguyễn Thế Anh cho biết, Đảng bộ phường Sông Trí hiện có 14 chi bộ với 717 đảng viên, trong đó, có 9 chi bộ khu phố. Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Thường vụ Đảng ủy phường đã kịp thời tổ chức hội nghị cán bộ cốt cán, quán triệt nội dung chỉ thị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền; chủ động xây dựng các chuyên đề hưởng ứng cuộc vận động. Bằng những chương trình hành động thiết thực gắn với các phong trào của địa phương nên việc học tập, làm theo lời Bác luôn nhận được sự đồng tình hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Sức lan tỏa từ một cuộc vận động ảnh 2
Hát mừng ngày thành lập mới thị xã Kỳ Anh

Gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, hàng năm, các chi bộ tổ chức học tập một số tác phẩm của Bác. Mỗi kỳ sinh hoạt Đảng, bí thư chi bộ, lãnh đạo đoàn thể, cơ quan, đơn vị lựa chọn và giới thiệu 1-2 nội dung chuyên đề để cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập, thảo luận, liên hệ với nhiệm vụ được giao. Đến nay, 100% chi bộ, cơ quan, đơn vị đã tổ chức học tập nội dung các chuyên đề; 100% cán bộ, đảng viên đăng ký làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Nhiều cán bộ, đảng viên đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác và học tập ý thức tiết kiệm của Bác, xác định rõ tiêu chí đạo đức cụ thể sát với đặc điểm thực tiễn để phấn đấu làm theo.

Tiêu biểu như: cán bộ, đảng viên chi bộ 2, chi bộ 3, chi bộ Hưng Bình… luôn là đầu tàu, gương mẫu trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, trong sáng, lành mạnh, giản dị; khiêm tốn, gần gũi, chan hòa với quần chúng nhân dân; nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ, trách nhiệm với công việc được giao.

Trong quá trình thực hiện, xuất hiện nhiều mô hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực; nội dung phong phú trên tất cả các lĩnh vực. Tiêu biểu như mô hình của Ủy ban MTTQ: “Quyên góp ủng hộ quỹ vì người nghèo”, “Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tang và lễ hội”, “Khu dân cư không có tệ nạn xã hội khu phố 3”. Trong 3 năm, phường đã huy động được 118 triệu đồng, hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo. Bên cạnh đó, Hội LHPN đã xây dựng được các mô hình: “CLB không sinh con thứ 3”, “Hũ gạo tiết kiệm”, “Tín dụng tiết kiệm”, “Phụ nữ giúp nhau thoát nghèo” với tổng số tiền tiết kiệm được 990 triệu đồng, cho 75 hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình…

Ghé qua “khu dân cư kiểu mẫu khu phố 1”, chúng tôi càng ngỡ ngàng trước sự đổi thay vượt bậc của cán bộ, nhân dân nơi đây. Tổ dân phố 1 có 380 hộ, hơn 1.700 nhân khẩu, chủ yếu hoạt động kinh doanh thương mại và sản xuất tiểu thủ công nghiệp, mức thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 32 triệu đồng/năm. Các gia đình: anh Trần Đình Diễn, Hồ Văn Thịnh có mô hình kinh tế thu nhập bình quân hơn 500 triệu đồng/năm.

Ông Nguyễn Thanh Toàn - Bí thư Chi bộ tổ dân phố 1 chia sẻ: “Tổ dân phố 1 có các mô hình “Đường phố xanh, sạch, đẹp và tổ liên gia an toàn tự quản” là đơn vị nhiều năm liên tục giữ vững danh hiệu văn hóa cấp tỉnh, chi bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh toàn diện. Các tổ chức, đoàn thể đều xây dựng quỹ xóa đói giảm nghèo với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng, giúp các gia đình khó khăn phát triển sản xuất. Nhờ đó, trong khu phố không có hộ nghèo, thiếu đói như trước đây. Tổ dân phố 1, phường Sông Trí được như hôm nay một phần nhờ sự lan tỏa của cuộc vận động học tập và làm theo gương Bác”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast