Phối hợp thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chương trình phối hợp, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh với UBMTTQ, Hội Nông dân, Hội LHPN tỉnh, Tỉnh đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách BHXH, BHYT và phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Chiều 6/4, BHXH tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp công tác năm 2017 và ký kết chương trình phối hợp với UBMTTQ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội LHPN tỉnh và Tỉnh đoàn.

phoi hop thuc hien tot chinh sach bhxh bhyt tren dia ban ha tinh

Thực hiện chương trình phối hợp, đến nay, Hội nông dân có 222 đại lý thu BHXH, BHYT. Năm qua, Hội đã khai thác, mở rộng được 32.104 người tham gia BHYT hộ gia đình với số tiền thu được 13,339 tỷ đồng, 501 người tham gia BHXH tự nguyện với số tiền thu được 1,087 tỷ đồng.

phoi hop thuc hien tot chinh sach bhxh bhyt tren dia ban ha tinh

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Thị Nhuần: Vẫn còn nhiều băn khoăn khi hội viên tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình chưa cao.

Hội LHPN có 247 đại lý, trong năm qua đã khai thác, mở rộng được 55.813 người tham gia BHYT hộ gia đình với số tiền thu được 22,224 tỷ đồng và 658 người tham gia BHXH tự nguyện với số tiền thu được 1,229 tỷ đồng.

phoi hop thuc hien tot chinh sach bhxh bhyt tren dia ban ha tinh

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phan Kỳ: Cần lồng ghép tuyên truyền thực hiện chính sách BHXH, BHYT trong các cuộc họp phụ huynh ở các trường học trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã làm rõ một số tồn tại, hạn chế như: công tác tuyên truyền thực hiện chính sách BHXH, BHYT ở một số đơn vị chưa được quan tâm triển khai kịp thời; hội viên và nhân dân còn thiếu thông tin khi muốn tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình tại địa bàn xã, phường, thị trấn; việc triển khai nội dung các chương trình phối hợp chưa thường xuyên và chưa quyết liệt; hoạt động của hệ thống đại lý thu của một số đơn vị chưa thực sự hiệu quả...

phoi hop thuc hien tot chinh sach bhxh bhyt tren dia ban ha tinh

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tăng Thị Linh Chi: Mỗi cán bộ hội viên Hội LHPN phát huy vai trò để trở thành những tuyên truyền viên giúp hội viên hiểu và thực hiện tốt chính sách BHXH.

Phát huy những kết quả đạt được, các đơn vị thống nhất đưa ra kế hoạch phối hợp năm 2018. Theo đó, UBMTTQ tiếp tục lồng ghép việc tuyên truyền chính sách pháp luật BHXH, BHYT đến mọi tầng lớp nhân dân thông qua hội nghị của Ủy ban MTTQ các cấp. Đề xuất cơ chế hỗ trợ cho một số đối tượng trên địa bàn chưa có chế độ BHXH, BHYT; phối hợp với các nhà tài trợ và BHXH tỉnh tổ chức trao thẻ BHYT cho đối tượng học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

phoi hop thuc hien tot chinh sach bhxh bhyt tren dia ban ha tinh

Lãnh đạo BHXH tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh ký kết phối hợp năm 2018.

Đối với Hội Nông dân, Hội LHPN tỉnh, bên cạnh vận động người dân tích cực tham gia BHXH, BHYT, phấn đấu vận động 100% cán bộ BCH chi hội các thôn, xóm, khối phố tham gia BHXH tự nguyện.

phoi hop thuc hien tot chinh sach bhxh bhyt tren dia ban ha tinh

Thừa ủy quyền Giám đốc BHXH Việt Nam, Giám đốc BHXH tỉnh Hoàng Văn Minh trao Kỷ niệm Chương cho Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Thị Nhuần.

Đối với Tỉnh đoàn, tiếp tục chỉ đạo các tổ chức Đoàn cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, đặc biệt là tại các xã đăng ký về đích NTM.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast