Gọi điện báo cháy giả để trêu đùa cơ quan công an ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Gọi điện thoại vào đường dây nóng báo cháy giả nhằm mục đích trêu đùa, N.T.L. (SN 2005, trú tại xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh) đang phải đối diện với quyết định xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan chức năng Hà Tĩnh.

Gọi điện báo cháy giả để trêu đùa cơ quan công an ở Hà Tĩnh

Sáng ngày 12/8, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Tĩnh đã tiến hành làm việc với N.T.L. và người giám hộ của N.T.L để điều tra làm rõ về hành vi “báo cháy giả”.

Trước đó, vào khoảng 21h10 ngày 31/7, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an Hà Tĩnh nhận được điện thoại của một người xưng là Nguyễn Quang Chung, thường trú xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh, báo tin về việc đang xảy ra vụ cháy nhà dân trên địa bàn.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an Hà Tĩnh đã triển khai lực lượng đến hiện trường để thực hiện công tác chữa cháy nhưng không phát hiện có đám cháy nào xảy ra.

Sau đó, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sự dụng công nghệ cao đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh làm rõ, xác định được người thực hiện cuộc gọi điện báo tin cháy giả là N.T.L.

Quá trình làm việc với cơ quan công an, N.T.L. khai nhận, bản thân đã sử dụng điện thoại cá nhân của mình để gọi điện báo tin cháy giả qua số tổng đài 114 nhằm mục đích trêu chọc lực lượng công an.

Sau khi được giáo dục, nhắc nhở, N.T.L. đã nhận thức được hành vi sai trái của mình, gửi lời xin lỗi tới cơ quan công an và hứa sẽ không tiếp tục tái phạm.

Hành vi báo cháy giả của N.T.L. đã vi phạm vào điểm a, khoản 3, Điều 40 Nghị định 167/2013/NĐ - CP của chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy chữa cháy; phòng chống bạo lực gia đình với mức phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Cơ quan công an đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xử lý vụ việc trên theo quy định.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast