Nguy cơ tiềm ẩn gây đau tim ở nam giới

Theo Hội Tim mạch Mỹ, bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong ở nam giới và khoảng 20% nam giới từ 60-79 tuổi bị bệnh này.

Nhiều người không nhận thấy rằng kháng insulin, một hội chứng thường không được chẩn đoán, khó nhận biết là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tiền tiểu đường, tiểu đường týp 2 và bệnh tim.

Khi một người bị kháng insulin, các tế bào không đáp ứng với insulin vì vậy cơ thể cần lượng lớn hơn và lượng lớn insulin khiến đường thâm nhập vào tế bào.

Thực tế là nam giới có thể bị kháng với insulin trong thời gian 20 năm trước khi họ được chẩn đoán bị tiểu đường týp 2.

Theo tờ PLOS One, tiểu đường là nguyên nhân gây ra 12% các trường hợp tử vong.

nguy co tiem an gay dau tim o nam gioi

Nam giới bị kháng insulin có thể không có tiền sử bệnh tiểu đường nhưng họ thường có tiền sử bệnh tim.

Kháng insulin thường không được chẩn đoán vì một số đặc điểm của tiền tiểu đường thường bị bỏ qua như mức protein phản ứng C tăng cao và các chỉ dấu sinh học về viêm khác.

Đôi khi, một số người được chẩn đoán bị tiểu đường týp 2, họ thường bị xơ cứng động mạch hệ thống và họ thậm chí không biết điều đó đang xảy ra.

Trên thực tế, 66% bệnh nhân được điều trị tại phòng cấp cứu vì đau tim được phát hiện thấy là hoặc bị tiểu đường hoặc có hàm lượng glucose bất thường.

Kháng insulin thường bắt đầu xuất hiện ở độ tuổi trung tuổi. Mặc dù nó chủ yếu là di truyền nhưng cũng có một số yếu tố nguy cơ có thể tác động:

- Triglycerid cao và cholesterol tốt thấp

- Vòng bụng trung bình trên 100

- Huyết áp cao: 120/70 hoặc cao hơn

- Đường huyết lúc đói cao

Viêm mạch, được chẩn đoán qua chụp canxi động mạch hoặc xét nghiệm độ dày nội trung mạc động mạch cảnh, cũng như các chỉ dấu gây viêm.

Theo Journal of the American Medical Association, kháng insulin có liên quan tới chế độ ăn không lành mạnh, thiếu hoạt động thể chất, hút thuốc, stress, thiếu ngủ và tiếp xúc với kim loại nặng, độc tố, hội chứng chuyển hóa. Tình trạng này có ảnh hưởng tới 35% người trưởng thành ở Mỹ.

Hội chứng chuyển hóa được đặc trưng bởi lượng mỡ xung quanh thắt lưng, lượng mỡ nội tạng quanh các cơ quan bên trong và mất khối cơ.

Theo SKĐS

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast