Lượng khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan tăng cao

(Baohatinh.vn) - Báo Bangkok Post đưa tin, tổng cộng 44.774 du khách nước ngoài đã đến Thái Lan kể từ khi đất nước này nối lại hoạt động du lịch quốc tế với mức kiểm dịch tối thiểu vào ngày 1/11.

Lượng khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan tăng cao

Người nước ngoài ngồi bên trong một quán bar trên đường phố Khao San ở Thủ đô Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post)

Theo người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Thanakorn Wangboonkongchana, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha hài lòng với kết quả lượng du khách nước ngoài đến với Thái Lan ngày càng tăng. Dự kiến, con số này ​​sẽ còn tiếp tục tăng do ngày càng nhiều hãng hàng không từ Trung Đông và châu Âu yêu cầu nối lại đường bay đến Thái Lan.

Trong số 44.774 du khách nước ngoài đến Thái Lan từ đầu tháng này, có 31.666 người đến theo chương trình “Xét nghiệm và Lên đường” (Test & Go); 10.964 người đến theo chương trình “hộp cát du lịch” (Tourism Sandbox Programme) đang được triển khai tại 17 tỉnh; 2.144 du khách còn lại phải trải qua thời gian cách ly bắt buộc trước khi được phép đi du lịch.

Chương trình “Xét nghiệm và Lên đường” dành cho khách quốc tế đã tiêm chủng đầy đủ đến Thái Lan từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ có nguy cơ thấp bằng đường hàng không mà không phải cách ly.

Để được miễn cách ly, du khách nước ngoài phải ở tại 63 quốc gia và vùng lãnh thổ theo danh sách sửa đổi trong ít nhất 21 ngày liên tiếp, đến Thái Lan bằng đường hàng không, có chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 trước khi nhập cảnh ít nhất 14 ngày và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19 trong 72 giờ trước khi tới Thái Lan.

Ngoài ra, du khách cũng phải có bảo hiểm y tế với hạn mức chi trả ít nhất 50.000 USD, có xác nhận đặt phòng ở Thái Lan, xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 24 giờ sau khi tới Thái Lan và có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi được phép đi lại ở Thái Lan.

Chương trình “hộp cát du lịch” dành riêng cho những du khách đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19, song lại đến từ những quốc gia nằm ngoài danh sách rủi ro thấp. Những du khách này không phải cách ly nhưng chỉ có thể đi lại trong 17 tỉnh được xếp loại “vùng xanh” trong những ngày đầu tiên đến Thái Lan và phải tiến hành xét nghiệm lần hai vào các ngày nhất định.

Theo người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Thanakorn Wangboonkongchana, chỉ có 52 du khách nước ngoài có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 khi đến Thái Lan từ 1/11, chiếm khoảng 0,12% tổng số du khách.

Du lịch đóng góp 3.000 tỷ baht (91,5 triệu USD) cho nền kinh tế Thái Lan vào năm 2019, chiếm 18% GDP của cả nước, trong đó 2.000 tỷ baht đến từ khách du lịch nước ngoài (chiếm 12% GDP). Năm ngoái, lượng khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan đạt 6,7 triệu lượt, tạo ra doanh thu khoảng 300 tỷ baht.

Về tình hình COVID-19 ở Thái Lan, nước này hôm nay báo cáo thêm 6.343 ca mắc mới cùng 45 trường hợp tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số các ca nhiễm từ đầu dịch tới nay lên 2.024.753 ca, trong đó có 1.910.509 bệnh nhân đã hoàn toàn bình phục và 20.081 người không qua khỏi.

(Theo Bangkok Post)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast