Nữ trung úy trẻ hết lòng với công tác thiện nguyện của Công an Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng với tấm lòng bao dung, đầy tình yêu thương, Trung úy Nguyễn Thị Nhung (SN 1995) - cán bộ Trại Tạm giam Công an Hà Tĩnh luôn hết lòng với các hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Cùng Trung úy Nguyễn Thị Nhung tới thăm cựu TNXP Nguyễn Thị Huấn (72 tuổi) trong ngôi nhà mới khánh thành cách đâu không lâu, gương mặt người cựu TNXP như ánh lên niềm hạnh phúc trước sự quan tâm, ân cần hỏi thăm của nữ chiến sĩ trẻ.

Nữ trung úy trẻ hết lòng với công tác thiện nguyện của Công an Hà Tĩnh

Trung úy Nguyễn Thị Nhung tới thăm "mẹ nuôi" - cựu TNXP Nguyễn Thị Huấn trong căn nhà mới

Trước đây, bà Nguyễn Thị Huấn sống tại khu tập thể Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh). Khi nơi này có quyết định phải giải tỏa, bà Huấn rơi vào cảnh không còn chỗ ở. Lúc này, thông qua bài viết trên Báo Hà Tĩnh điện tử, Nhung biết đến hoàn cảnh của bà Huấn và đã kịp thời kêu gọi các nhà hảo tâm, huy động nguồn lực xây nhà cho cựu TNXP Nguyễn Thị Huấn.

Bản thân Nhung, thông qua mạng xã hội và những người quen biết, đã kêu gọi, tranh thủ các nguồn ủng hộ từ tiền, vật liệu xây dựng, đồ gia dụng… với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng hỗ trợ bà Huấn.

Không chỉ vậy, Nhung luôn tranh thủ thời gian, theo sát công trình với mong muốn căn nhà hoàn thành càng sớm càng tốt. Nhung chia sẻ: “Đáng nhớ nhất là chuyến xe chở gạch ủng hộ về trong đêm. Dù đã hơn 22h và mưa lớn nhưng em cùng một số chiến sĩ trong đơn vị vẫn không ngần ngại mang áo mưa, cùng nhau bốc gạch xuống xe. Dù vất vả nhưng rất vui và ý nghĩa”.

Nữ trung úy trẻ hết lòng với công tác thiện nguyện của Công an Hà Tĩnh

Nữ chiến sĩ trẻ thường xuyên thăm hỏi, động viên mẹ nuôi sống vui khỏe

Sau khi căn nhà hoàn thành, để bà Nguyễn Thị Huấn không phải sống trong cảnh neo đơn, Trung úy Nguyễn Thị Nhung đã nhận bà làm mẹ nuôi, thường xuyên tới thăm hỏi, động viên bà sống vui khỏe tuổi già.

Trong công tác tình nguyện, an sinh xã hội, Nhung còn được biết đến là một thành viên tích cực của Quỹ chia sẻ tại Hà Tĩnh. Hàng tháng, Nhung nhận trao học bổng cho hoàn cảnh khó khăn tại xã Hương Giang (Hương Khê). Đồng thời thường xuyên kêu gọi các nhà hảo tâm, huy động nguồn lực xây dựng nhà nhân ái, trao tặng học bổng với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng cho các hoàn cảnh khó khăn…

Nữ trung úy trẻ hết lòng với công tác thiện nguyện của Công an Hà Tĩnh

Trung úy Nhung động viên bệnh nhân Trần Thị Yêm (Thạch Hà) sau khi hiến máu giúp bà qua cơn nguy kịch

Bản thân Nhung cũng là thành viên CLB Ngân hàng máu sống Công an tỉnh. Với nhóm máu hiếm AB(Rh-), nữ chiến sỹ trẻ đã nhiều lần tham gia hiến máu và từng trực tiếp hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Với mong muốn được sẻ chia với nhiều hoàn cảnh đang gặp khó khăn, hiện Nhung đang ấp ủ thành lập một quỹ từ thiện riêng từ việc kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn để có thể hỗ trợ kịp thời cho các hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ về động lực của bản thân trong các hoạt động nhân ái, Nhung cho biết: “Dù công việc chuyên môn khá nhiều, phải tranh thủ thời gian ngoài giờ, các ngày cuối tuần cho hoạt động nhân ái, nhưng đó là cách em nuôi dưỡng tình yêu thương, sống có ý nghĩa hơn; đồng thời lan tỏa đến thế hệ trẻ, chung tay xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Với suy nghĩ đó, cùng cương vị Phó Bí thư Chi đoàn, Trung úy Nguyễn Thị Nhung đã cùng các đoàn viên khác tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động tình nguyện có ý nghĩa. Hàng năm, chi đoàn phối hợp cùng Đoàn phường Thạch Linh trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tổ chức hoạt động tặng quà tại Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh, bản Rào Tre (Hương Khê…; tổ chức chương trình gói bánh chưng xanh, vui tết đón xuân… cho phạm nhân.

Nữ trung úy trẻ hết lòng với công tác thiện nguyện của Công an Hà Tĩnh

Trung úy Nguyễn Thị Nhung (bên trái) luôn chịu khó nghiên cứu, học hỏi trong nhiệm vụ chuyên môn

Thượng Tá Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Giám thị Trại tạm giam (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: “Trung úy Nguyễn Thị Nhung là một cán bộ có năng lực, phẩm chất, đạo đức tốt. Đồng chí thực sự là một đầu tàu trong các phong trào đoàn thể, lan tỏa tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ tới các đồng chí, đồng đội.

Đặc biệt, đồng chí luôn nêu cao tinh thần cầu thị, chịu khó nghiên cứu, học hỏi trong nhiệm vụ chuyên môn. Với những nỗ lực của mình, đồng chí đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và là một trong 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu Công an Hà Tĩnh năm vừa qua”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast