Messi tiếp tục dẫn đầu ở cuộc đua Chiếc giày vàng

Với 1 bàn thắng ghi được vào lưới Girona đêm qua, Lionel Messi hiện đã bỏ túi 19 pha lập công tại La Liga, qua đó dẫn đầu trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu 2018/19.

Messi tiếp tục dẫn đầu ở cuộc đua Chiếc giày vàng

Do mỗi bàn tại La Liga được tính 2 điểm nên cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải này, siêu sao người Argentina đã có 38 điểm, nhiều hơn người xếp thứ 2 là Kylian Mbappe 4 điểm (17 bàn).

Bất ngờ nhất chắc chắn là cái tên Fabio Quagliarella. Tiền đạo 35 tuổi đã ghi 16 bàn cho Sampdoria ở Serie A mùa này, qua đó leo lên vị trí thứ 3 trong cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày vàng 2018/19.

Hai vị trí còn lại trong Top 5 thuộc về Mohamed Salah (Liverpool, 16 bàn) và Liliu (Nomme Kalju, 31 bàn). Vì mỗi bàn ghi được tại giải Estonia chỉ tính 1 điểm nên Liliu dù đã sở hữu 31 pha lập công song cũng chỉ có 31 điểm.

Dù chênh lệch điểm giữa các ứng viên không quá lớn song với phong độ xuất sắc duy trì suốt thời gian qua, thật khó có ai đủ sức ngăn cản Messi lần thứ 3 liên tiếp đoạt giải thưởng cá nhân cao quý này. Những cầu thủ tiềm năng đủ sức đeo bám Messi có lẽ chỉ là Mbappe và Salah.

Ngoài ra, còn một thống kê khủng khiếp nữa về Messi khi kể từ tháng 10 năm ngoái, tiền đạo 31 tuổi đã ghi bàn hoặc kiến tạo ở mọi trận đấu tại La Liga, với chuỗi trận kéo dài tới con số 16. Tính ra, chỉ có đúng 2 trận ở La Liga mùa này Messi im hơi lặng tiếng, đó là trong cuộc so tài với Real Valladolid hôm 25/8 và Real Sociedad hôm 15/9.

Messi tiếp tục dẫn đầu ở cuộc đua Chiếc giày vàng
Messi tiếp tục dẫn đầu ở cuộc đua Chiếc giày vàng
Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast