Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên 2015

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (17/4), Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên 2015. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và lãnh đạo một số ban, ngành cùng tham dự.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2015, 100% các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã bám sát chủ đề “Tuổi trẻ Hà Tĩnh tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên và tổ chức đồng loạt các diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”, “Học sinh, sinh viên với văn hóa sử dụng các trang mạng xã hội”…

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên 2015 ảnh 1

Lãnh đạo tỉnh và Tỉnh đoàn trao tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Tháng Thanh niên 2015.

Chỉ trong vòng 1 tháng (từ 1/3 – 30/3), ĐVTN toàn tỉnh đã ra mắt 19 mô hình kinh tế có quy mô trên 100 triệu đồng, xây dựng 64 đoạn đường điện thanh niên thắp sáng làng quê với tổng trị giá 494 triệu đồng, xây dựng 67 bảng tin khoa học kỹ thuật và việc làm thanh niên, tham gia tu sửa, đắp lề, làm mới hơn 50km đường giao thông nông thôn.

Các cơ sở Đoàn phối hợp tổ chức tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho gần 21.500 ĐVTN; hỗ trợ, xây dựng 8 nhà nhân ái với tổng trị giá 345 triệu đồng; hiến 495 đơn vị máu; tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 2.150 đối tượng và trao hơn 600 suất quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; kết nạp hơn 9.000 đoàn viên mới, giới thiệu 795 đoàn viên ưu tú học cảm tình đảng và kết nạp 553 đảng viên mới…

Các cơ sở Đoàn cũng tổ chức thành công “Ngày hội thanh niên Việt Nam” với nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia và tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng như tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT sôi nổi; tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hướng đến các đối tượng thanh niên công nhân, thanh niên yếu thế…; tích cực phát triển các CLB, tổ, đội, nhóm theo nhóm đối tượng gắn với thị hiếu của thanh niên...

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên 2015 ảnh 2

Đoàn viên thanh niên xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) ra quân làm thủy lợi nội đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Văn Kỳ ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp, cách thức tổ chức cũng như các hoạt động mà tổ chức Đoàn các cấp đã thực hiện trong Tháng Thanh niên năm 2015.

Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy mong muốn thời gian tới, các cấp bộ đoàn tiếp tục phát huy hiệu quả các phần việc đã thực hiện, đặc biệt chú trọng nhân rộng các mô hình, điển hình phát triển kinh tế. Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại, cán bộ đoàn các cấp cần chủ động quan tâm bám sát hoạt động đoàn với nhiệm vụ chính trị và bản thân thanh niên phải làm cho Đảng rõ về vai trò của Đoàn.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng bằng khen cho 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Tháng Thanh niên 2015.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast