Havertz tỏa sáng giúp Chelsea xây chắc vị trí thứ 4

Đêm 1/5 (giờ Hà Nội), Kai Havertz lập cú đúp giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel giành chiến thắng 2-0 trước Fulham ở trận đấu tại vòng 34 Premier League trên sân Stamford Bridge.

Sau thất bại 2-5 trước West Brom hôm 3/4, Chelsea đang tìm lại chính mình với chuỗi kết quả tích cực trên mọi đấu trường. Họ đánh bại Porto ở tứ kết, cầm hòa Real Madrid với tỷ số 1-1 ở bán kết lượt đi Champions League trên sân khách, sau khi thắng Man City 1-0 và giành vé vào chung kết FA Cup.

Thầy trò HLV Tuchel ở thế cửa trên trước Fulham trong trận đấu này. Đội chủ sân Craven Cottage đang nỗ lực giành vé trụ hạng dưới thời HLV Scott Parker. Tuy nhiên, bất chấp mục tiêu sống còn, sự thua thiệt về mặt nhân sự khiến họ không có cơ hội nào để giành điểm trước “The Blues”.

Havertz tỏa sáng giúp Chelsea xây chắc vị trí thứ 4

Timo Werner tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn của Chelsea. Ảnh: Reuters

Chelsea thiết lập thế trận kiểm soát như thường lệ ngay từ những phút đầu. Đội chủ sân Stamford Bridge tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm từ hàng lang biên, nhưng những quả tạt vào trung lộ đều không có điểm cắt.

Phút thứ 10, xuất phát từ cú phất bóng ở sân nhà, Mason Mount đỡ bước một tinh tế, trước khi chọc khe vừa tầm để Kai Havertz dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ thành Alphonse Areola.

Fulham khởi đầu trận đấu tốt, nhưng không thể ngăn cản Chelsea. Các học trò của HLV Parker chơi trực diện và tung ra 7 pha dứt điểm ở hiệp một, 3 trong số đó đi trúng đích, nhưng đều bị thủ thành Edouard Mendy cản phá.

Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng không thể ghi thêm bàn trong 45 phút đầu, sau khi Havertz bị tước bàn thắng vì lỗi việt vị và Hakim Ziyech không thể đánh bại Areola ở tình huống đối mặt.

Havertz tỏa sáng giúp Chelsea xây chắc vị trí thứ 4

Cú đúp của Havertz giúp đội chủ sân Stamford Bridge dễ dàng giành 3 điểm. Ảnh: Reuters

Sang hiệp hai, khả năng kiểm soát trận đấu giúp “The Blues” có bàn nhân đôi cách biệt chỉ sau 4 phút. Havertz tiếp tục lập công với pha dứt điểm chéo góc tinh tế, nhưng người kiến tạo lần này là Werner.

Sau khi HLV Tuchel lên nắm quyền thay Frank Lampard, bộ đôi tân binh người Đức của Chelsea ở mùa giải năm nay mới chơi khởi sắc hơn.

Havertz tỏa sáng giúp Chelsea xây chắc vị trí thứ 4

Havertz trở lại với phiên bản tốt nhất ở Bayer Leverkusen nhờ được xếp chơi vị trí tiền đạo ảo.

Werner vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội, gần nhất là pha đối mặt thủ thành Thibaut Courtois của Real Madrid ở khoảng cách 5,5 m, nhưng vẫn đóng góp 11 bàn và 13 pha kiến tạo sau 46 trận tính đến nay. Trong khi đó, Havertz trở lại với phiên bản tốt nhất ở Bayer Leverkusen nhờ được xếp chơi vị trí tiền đạo ảo.

Những phút cuối trận, Fulham dâng đội hình lên tấn công nhưng không thể tìm kiếm bàn gỡ. Chiến thắng 2-0 giúp thầy trò HLV Tuchel giữ vững vị trí trong top 4, đồng thời tạo đà hưng phấn trước khi bước vào trận bán kết lượt về Champions League ngày 6/5. Ngược lại, Fulham tiếp tục đối mặt viễn cảnh xuống chơi tại giải hạng Nhất Anh mùa tới.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast