Arsenal gục ngã đau đớn, Chelsea thắng tưng bừng

Sau Man United và Man City, đến lượt Arsenal thua thê thảm ở sân chơi Champions League. Cũng may, thể diện của người Anh đã được cứu tinh quen thuộc Chelsea gỡ gạc ít nhiều.

Giroud bị đuổi, Arsenal gục ngã trên đất Croatia

Việc phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1 sau khi Giroud dính 2 thẻ vàng khiến Arsenal phải nhận thất bại 1-2 trên sân của Dinamo Zagreb trong khuôn khổ lượt trận mở màn vòng bảng Champions League 2015/16.

Phận làm khách nhưng Arsenal nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận dù HLV Wenger không tung ra sân đội hình mạnh nhất (Petr Cech, Coquelin và Nacho Monreal dự bị). Trong khi đó, Dinamo Zagreb cũng không hề có ý định tấn công khi chủ nhà chấp nhận lùi sâu.

Phút thứ 9, từ pha đá phạt góc của Santi Cazorla, Olivier Giroud bật cao đánh đầu khá hiểm hóc trong tư thế thoải mái, tuy nhiên thủ môn Eduardo đã xuất sắc bay người cản phá.

Arsenal gục ngã đau đớn, Chelsea thắng tưng bừng ảnh 1

Arsenal thua đau ngày ra quân.

Tiếp tục nắm giữ thế trận và gây áp lực về phía khung thành của đội bóng Croatia, Arsenal suýt chút nữa đã vươn lên dẫn trước ở phút 18. Oxlade-Chamberlain băng xuống tốc độ bên cánh phải trước khi kiến tạo để Giroud ập vào dứt điểm. Quá đáng tiếc cho Pháo thủ trong tình huống đánh đầu của tiền đạo người Pháp, bóng tìm đến cột dọc, pha đá bồi của anh lại bị thủ môn Eduardo hóa giải trong tích tắc.

Mải mê dâng cao, The Gunners bất ngờ dính bàn thua ở phút 24. Trong nỗ lực băng về cản phá, Oxlade-Chamberlain đã không may đá phản lưới nhà sau cú dứt điểm cận thành của Josip Pivaric bị thủ môn Ospina đẩy ra, bóng đập trúng chân tiền vệ người Anh rồi bay vào lưới nhà.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Dinamo Zagreb chơi tự tin hơn rất nhiều và tạo ra nhiều tình huống phản công sắc nét hơn, khiến cho hàng phòng ngự của đội khách liên tục phải làm việc.

Không những vậy, hàng phòng ngự chơi tập trung với số đông của Dinamo Zagreb khiến cho Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm cận với khung thành của đội nhà.

Đang trong tình cảnh bị dẫn bàn, đại diện đến từ Ngoại hạng Anh còn bất ngờ phải chơi thiếu người từ phút 40 của trận đấu sau khi Olivier Giroud nhận thẻ vàng thứ 2 chỉ vì một pha quá ham bóng.

Dù chỉ còn đang thi đấu với 10 người nhưng Arsenal vẫn tích cực dồn ép và tạo ra thế trận kiểm soát bóng vượt trội. Dẫu vậy, cơ hội thật sự ngon ăn trong ít phút còn lại của hiệp 1 vẫn không xuất hiện.

Dấu ấn điều chỉnh nhân sự

Quyết định điều chỉnh nhân sự táo bạo của HLV Jose Mourinho đã phát huy tính hiệu quả tối đa khi Chelsea có chiến thắng dễ dàng trước Maccabi Tel Aviv ở loạt trận mở màn của bảng G UEFA Champions League diễn ra rạng sáng nay.

Willian có bàn mở tỷ số sau pha đá phạt đẹp mắt. Ảnh: Internet.

Willian có bàn mở tỷ số sau pha đá phạt đẹp mắt. Ảnh: Internet.

Trước khi bước vào trận đấu, Chelsea đang chịu rất nhiều sức ép. Nói đúng hơn, HLV Jose Mourinho mới trở thành tâm điểm khi ông buộc phải làm mọi cách để giúp CLB tìm lại hương chiến thắng sau chuỗi thành tích tệ hại với ba trận thua trong năm trận đây. Và công thức tìm 3 điểm của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chính là thẳng tay loại một số công thần.

So với trận gặp Everton, HLV Jose Mourinho vá "tử huyệt" Branislas Ivanovic ở hành lang phải bằng Baba Rahman, trong khi Kurt Zouma đá thay John Terry nơi trung tâm hàng thủ. Trong khi đó, vị trí đánh chặn của đội bóng cũng không còn thuộc về Nemanja Matic, mà được thay bằng Loftus-Cheek. Mũi chọn đá cao nhất của Chelsea là Loic Remy, thay cho Diego Costa.

Cách mạng đội hình, Chelsea có lại chiến thắng. Ảnh: internet.

Cách mạng đội hình, Chelsea có lại chiến thắng. Ảnh: internet.

Điều chỉnh này cho thấy sự hiệu quả tối đa. Sau khi kết thúc 45 phút đầu tiên, Chelsea đã dẫn trước đại diện của Israel với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Willian và Oscar. Đây là thành quả xứng đáng khi Chelsea hoàn toàn vượt trội về mặt thế trận so với đội khách. Nếu Eden Hazard thực hiện thành công quả 11 mét đầu trận, tỷ số có thể là 3-0.

Sang hiệp 2, kịch bản không có gì thay đổi và Chelsea tiếp tục có thêm hai bàn thắng nữa nhờ các pha lập công của Diego Costa - thay Willian dính chấn thương gân khoeo trong hiệp 1 - và Cesc Fabregas. Chứng kiến màn trình diễn của đội chủ nhà, Báo Anh Daily Mail bình luận chính cách bố trí nhân sự giống như cuộc cách mạng của Jose Mourinho đã giúp đội bóng trở lại những tháng ngày tươi đẹp.

Oscar ghi bàn cho Chelsea. Ảnh: Internet.

Oscar ghi bàn cho Chelsea. Ảnh: Internet.

Cesc Fabregas từ một tiền vệ đang sa sút trong thời gian nay đã tìm lại cảm phong độ cao như từng sở hữu. Chính anh có đường kiến tạo đẹp như mơ để Diego Costa tung cú vô-lê trong vòng cấm địa nâng tỷ số lên 3-0. Rồi cũng chính tiền vệ người Tây Ban Nha lập công để mang về thắng lợi đậm 4-0 cho The Blues trước Maccabi Tel Aviv.

Với The Blues, 3 điểm có được trước Maccabi Tel Aviv mang đến nhiều ý nghĩa cho thầy trò Jose Mourinho. Thứ nhất, thắng lợi này phần nào giải toả sức ép nặng nề bao phủ đại bản doanh CLB trong hơn một tháng qua. Ngoài ra, "Người đặc biệt" giờ đã có được công thức để mở ra chiến thắng. Tuy nhiên, liệu Mourinho có dám tiếp tục sử dụng công thức này vào cuối tuần khi tiếp Arsenal hay không?

Cesc Fabregas đóng góp 1 bàn và 1 pha kiến tạo. Ảnh: Internet.

Cesc Fabregas đóng góp 1 bàn và 1 pha kiến tạo. Ảnh: Internet.

Trước Maccabi Tel Aviv, đối thủ quá yếu vì vậy mọi thứ chưa thật sự được kiểm chứng. Song, cứ hãy chờ Mourinho sẽ tung chiêu ra sao, đặc biệt trong bối cảnh ông cần phải làm mọi thứ để khơi lại mạch thắng cho CLB. Cùng vòng đấu, Dynamo Kyiv chia điểm trên sân nhà với Porto khi hai đội hoà nhau 2-2.

(Tổng hợp)

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast