Giám đốc truyền thông Nhà Trắng từ chức

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Kate Bedingfield sẽ nghỉ việc sau ba năm làm việc cho ông Biden.

Nhà Trắng hôm 6/7 xác nhận Kate Bedingfield, giám đốc truyền thông cho Tổng thống Mỹ Joe Biden, sẽ từ chức vào cuối tháng này. Đây là vụ từ chức mới nhất của một quan chức Nhà Trắng cấp cao trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11.

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng từ chức

Giám đốc truyền thông Bedingfield trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 30/3. Ảnh: AFP.

Bà Bedingfield sẽ rời nhiệm sở cuối tháng này vì muốn dành nhiều thời gian hơn cho chồng và con nhỏ, kết thúc ba năm dẫn dắt chiến dịch tranh cử và công tác truyền thông cho ông Biden.

“Bà đóng vai trò to lớn trong mọi thứ mà Tổng thống đạt được, từ nhiệm kỳ phó tổng thống thứ hai tới chiến dịch tranh cử và từ khi vào Nhà Trắng. Tư duy chiến lược nhạy bén, thái độ tận tụy với chương trình nghị sự của Tổng thống và nỗ lực thể hiện tiếng nói cho Tổng thống của bà đều không gì sánh được”, chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain nói.

Động thái diễn ra trong bối cảnh một số quan chức Nhà Trắng gần đây đã nghỉ việc như giám đốc phản ứng nhanh Mike Gwin và thư ký báo chí Jen Psaki, người từ nhiệm hồi tháng 5 để làm việc trong một kênh tin tức truyền hình cáp. Một số trợ lý cấp thấp hơn cũng rời nhóm truyền thông trong vài tuần gần đây, đánh dấu giai đoạn biến động nhân sự tại Nhà Trắng.

Theo Hồng Hạnh/VnExpress (AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast