Phương pháp giữ cho đôi mắt tinh anh

Công việc bận rộn, chứng thiếu ngủ hay những áp lực trong cuộc sống là nguyên nhân khiến đôi mắt bạn trở nên mệt mỏi, sưng húp, thiếu sức sống.

phuong phap giu cho doi mat tinh anh

Hãy thử những phương pháp sau đây để trả lại cho đôi mắt của bạn sự trẻ trung, tươi sáng và tinh anh.

Tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh

1. Mỗi đêm cần ngủ đủ 7-8 tiếng: Ngủ đủ giấc cà cách tốt nhất để cơ thể và đôi mắt được nghỉ ngơi, khỏe mạnh.

2. Uống nhiều nước: Uống từ 8-10 cốc nước 1 ngày (khoảng 2 lít nước). Nếu bạn luyện tập thể thao, càng cần bổ sung nước để bù cho lượng nước đã bị mất theo tuyến mồ hôi để đảm bảo lượng nước cung cấp cho cơ thể, giúp tránh tình trạng khô mắt và vằn đỏ.

3. Không hút thuốc: Hút thuốc sẽ gây tình trạng khô mắt và làm mắt bị đỏ. Nếu đã hút thuốc, hãy cố gắng bỏ. Bạn sẽ thấy đôi mắt mình hết khô và dần trở lại tươi sáng hơn.

4. Hạn chế sử dụng thực phẩm có cồn và caffeine: Cả 2 loại chất kích thích này đều làm mất nước trong cơ thể, dẫn đến việc mắt bị sưng húp và đỏ. Đồng thời, chúng còn làm bạn khó ngủ.

Vì vậy, việc giảm liều lượng hấp thụ 2 chất này là rất cần thiết. Lưu ý, caffeine không chỉ có trong cà phê mà còn có trong một số loại thực phẩm khác như chocolate.

5. Ăn những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng: Quầng thâm dưới mắt có thể là kết quả của quá trình ăn uống không khoa học và thiếu chất. Để cải thiện, chế độ ăn hàng ngày của bạn cần tăng cường các loại thực phẩm giàu vitamin A, C và E như rau chân vịt, cà rốt, cải xanh và các loai hoa quả như cam, dưa hấu, đào… Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến các thực phẩm giàu protein như các loại thịt đỏ hay trứng.

6. Luyện tập thể thao thường xuyên: Việc luyện tập thể thao điều độ không chỉ giúp bạn giảm cân, chắc xương mà còn giúp bạn trẻ hơn và giữ cho đôi mắt luôn sáng.

7. Tránh việc nhìn vào màn hình máy tính nhiều giờ liên tục: Tiếp xúc với màn hình máy tính quá nhiều sẽ khiên đôi mắt của bạn bị mệt. Vì vậy, sau khoảng một tiếng làm việc với máy vi tính, bạn nên đứng dậy, đi lại vài vòng để cho cơ thể và đôi mắt được nghỉ giải lao. Chớp mắt liên tục để tránh tình trạng bị khô mắt khi dùng máy tính quá nhiều.

8. Đeo kính râm khi ra đường: Việc này sẽ bảo vệ mắt bạn khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, đeo kính râm còn chống chói nắng, giúp bạn không phải nheo mắt khi nhìn, hạn chế các nếp nhăn quanh mắt.

Chăm sóc mắt bằng các loại mặt nạ thiên nhiên

1. Đắp lát dưa chuột mỏng ướp lạnh lên mắt trong vòng 10 phút, hoặc đến khi miếng dưa ấm lên để dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt. Đây là biện pháp giúp mắt giảm sưng, tránh quầng thâm. Bạn cũng có thể áp dụng cách này với một số loại hoa quả khác như khoa tây, dâu tây.

2. Dùng túi lọc trà nhúng ướt, ướp lạnh đắp lên mắt trong 10 phút sẽ giúp giảm tình trạng sưng húp ở mắt nhanh chóng.

3. Làm mặt nạ lòng trắng trứng: Đánh tan lòng trắng trứng rối xoa lên vùng da quanh mắt, để trong vòng 15 phút, rửa sạch với nước lạnh. Mặt nạ này có tác dụng làm căng vùng da quanh mắt.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast