Doanh nghiệp Hà Tĩnh đặt an toàn lao động lên hàng đầu trong trạng thái “bình thường mới”

(Baohatinh.vn) - Tháng Công nhân 2020, ngoài duy trì việc làm, chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, các doanh nghiệp ở Hà Tĩnh chú trọng đảm bảo an toàn lao động trong trạng thái “bình thường mới”.

Những ngày đầu hè, Hà Tĩnh liên tiếp ghi nhận những đợt nắng nóng với nền nhiệt cao. Để đảm bảo cấp nước tưới tiêu kịp thời phục vụ sản xuất nông nghiệp cho 7 huyện, thị phía Bắc Hà Tĩnh trong điều kiện nắng nóng, công nhân Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh luôn phải “căng mình”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh đặt an toàn lao động lên hàng đầu trong trạng thái “bình thường mới”

Công nhân Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh ra quân làm sạch bờ kè, đảm bảo cấp nước phục vụ sản xuất kịp thời, an toàn.

Điều tiết nước, bơm tưới, bảo dưỡng thường xuyên các công trình hồ đập…, khối lượng công việc nhiều khiến anh em công nhân phải tăng ca để đáp ứng tiến độ. Và an toàn lao động là vấn đề được lãnh đạo công ty cũng như công nhân lao động đặc biệt quan tâm.

Anh Trần Cao Miên - công nhân Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh cho biết: “Công việc của chúng tôi thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố tiềm ẩn nguy cơ rủi ro như điện, nước… nên anh em đều rất ý thức trong giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Áo quần, đồ bảo hộ lao động là những thứ không thể thiếu với chúng tôi trong mỗi ca làm việc”.

Với một lĩnh vực tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao như kinh doanh xăng dầu, giữ an toàn lao động không đơn thuần chỉ là ý thức của người lao động mà còn được coi là yếu tố sống còn. Sở hữu nhiều cửa hàng xăng dầu trên địa bàn huyện Hương Khê, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hoàng Ngọc luôn nỗ lực để đảm bảo an toàn cho người lao động, khách hàng trong quá trình kinh doanh.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh đặt an toàn lao động lên hàng đầu trong trạng thái “bình thường mới”

Kinh doanh xăng dầu là lĩnh vực tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn nên đòi hỏi doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn lao động (Trong ảnh: Ca làm việc của nhân viên Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hoàng Ngọc).

“Ngoài trang bị quần áo, dụng cụ bảo hộ lao động, thiết bị phòng cháy, chữa cháy đầy đủ, chúng tôi còn định kỳ phối hợp cơ quan chức năng tổ chức tập huấn phòng cháy, chữa cháy, an toàn vệ sinh lao động cho nhân viên toàn công ty. Đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình làm việc là điều mà chúng tôi đặt lên hàng đầu” - Chủ tịch Công đoàn Công ty Trịnh Ngọc Tuấn cho biết.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh đặt an toàn lao động lên hàng đầu trong trạng thái “bình thường mới”

Thiết bị phòng cháy, chữa cháy được doanh nghiệp trang bị đầy đủ.

Với Công ty TNHH UP Hà Tĩnh (KKT Vũng Áng) dù đã chuyển sang trạng thái “bình thường mới’, đơn vị vẫn xác định nhiệm vụ đảm bảo an toàn lao động, chống dịch phải được thực hiện song song với nhiệm vụ ổn định sản xuất.

Dù nới lỏng hơn so với đợt cao điểm chống dịch, nhưng công ty vẫn duy trì các quy định quản lý việc ra vào khu vực làm việc. Đặc biệt, vấn đề an toàn trong thao tác, sử dụng máy móc thiết bị càng được quán triệt triệt để trong mỗi ca trực.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh đặt an toàn lao động lên hàng đầu trong trạng thái “bình thường mới”

Dù đã chuyển sang trạng thái “bình thường mới” nhưng Công ty TNHH UP Hà Tĩnh vẫn xác định “nhiệm vụ kép” an toàn lao động và ổn định sản xuất.

Tháng Công nhân 2020, trước tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, Tổng LĐLĐ Việt Nam bổ sung chủ đề là “Duy trì việc làm - An toàn lao động - Thu nhập ổn định”.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Đình Vân cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, chúng tôi đã triển khai đến các cấp công đoàn trên toàn tỉnh để phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo doanh nghiệp trong đảm bảo việc làm, thu nhập và an toàn cho người lao động.

Quan tâm đặc biệt đến vấn đề an toàn lao động trong bối cảnh hiện nay, LĐLĐ tỉnh sẽ phối hợp giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về an toàn lao động tại nơi làm việc của các doanh nghiệp trên địa bàn".

Vụ tai nạn sập công trình đang thi công tại khu công nghiệp Giang Điền (Đồng Nai) ngày 14/5 làm 10 người chết, 14 người bị thương là sự cảnh báo mạnh mẽ cho các doanh nghiệp trong vấn đề an toàn lao động. Đảm bảo an toàn lao động không chỉ là thực hiện quy định pháp luật cho người lao động mà còn là cơ sở để ổn định sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí, thiệt hại.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast