Công nghệ thông tin và truyền thông phải luôn đi trước về mặt ý tưởng

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long chủ trì buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng qua và nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Công nghệ thông tin và truyền thông phải luôn đi trước về mặt ý tưởng ảnh 1

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long: Hoạt động của ngành rất quan trọng nhưng cũng nhạy cảm, do vậy, công nghệ thông tin và truyền thông phải đi trước về mặt ý tưởng

9 tháng năm 2014, công tác tham mưu, quản lý nhà nước trên các lĩnh vực của Sở tiếp tục được đổi mới toàn diện, đảm bảo tuân thủ pháp luật và đúng quy định; nhiều đề án, kế hoạch dài hạn đang được triển khai hiệu quả; công tác quản lý thông tin đối ngoại được quan tâm; ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính được chú trọng; quản lý nhà nước về báo chí - xuất bản, thông tin đối ngoại có nhiều chuyển biến rõ nét.

Hà Tĩnh hiện có 6 cơ quan báo chí ở địa phương; 7 văn phòng báo đại diện; 44 trang thông tin điện tử; 53 bản tin của các sở, ngành, huyện, thị; 10 doanh nghiệp in; 2 công ty phát hành. Các cơ quan báo chí - xuất bản đã đồng hành cũng sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh.

Hoạt động của các phòng văn hóa thông tin, Đài PTTH cấp huyện dần đi vào nề nếp. Các doanh nghiệp bưu chính, biễn thông, CNTT, điện tử, in, phát hành, truyền hình duy trì tốt các hoạt động, chất lượng dịch vụ ngày càng tăng.

Công tác chỉ đạo, điều hành cũng như đỡ đầu địa phương trong xây dựng NTM được Sở triển khai quyết liệt. Doanh thu 9 tháng của ngành ước đạt 1.4448 tỷ đồng (bằng 81% so với cả năm 2013).

Bên cạnh những thành quả đạt được, ngành thông tin và truyền thông cũng gặp không ít khó khăn về nhân vật lực, môi trường pháp lý; việc phối hợp xử lý thông tin do báo chí phản ánh chưa được thực hiện tích cực; công tác ứng dụng CNTT chưa được quan tâm đúng mức…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, góp ý về các vấn đề nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ ngành và giải pháp hoạt động cho thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long biểu dương các kết quả mà ngành TT&TT đạt được trong thời gian, nhấn mạnh ngành cần đổi mới hơn nữa, bám sát chức năng nhiệm vụ, triển khai tốt các kế hoạch trong các lĩnh vực được giao.

Hoạt động của ngành thông tin và truyền thống rất quan trọng nhưng cũng nhạy cảm, do vậy, công nghệ thông tin và truyền thông phải đi trước về mặt ý tưởng; cần nâng hơn nữa công tác quản lý hoạt động báo chí - xuất bản, giữ vững tính định hướng chính trị, vai trò của báo viết trong thời đại báo mạng phát triển.

Ngành cũng cần chú trọng công tác cán bộ; tiếp tục phối hợp với Sở Nội vụ và các sở, ban, ngành liên quan để cải thiện môi trường kinh doanh, cải cách hành chính; bồi dưỡng, phát triển các doanh nghiệp CNTT; có phương án đảo bảo an ninh thông tin chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp sắp tới…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast