Ban nhạc huyền thoại Oasis sẽ tái hợp vì... tiền

Hẳn nhiều fan hâm mộ vẫn còn nhớ cuộc chia tay không mấy vui vẻ của hai anh em Noel và Liam Gallagher vào năm 2009. Nhưng có vẻ như hai thành viên của ban nhạc huyền thoại nước Anh đang cân nhắc tới việc bỏ qua chuyện cũ và tiến tới tái hợp nhân kỷ niệm 20 năm phát hành album (What’s The Story) Morning Glory?.

Theo The Mirror, một nguồn tin giấu tên cho biết: “Còn quá sớm để nói chi tiết, nhưng Noel và Liam đã làm lành và sẵn sàng để bắt đầu lại từ đầu. Chưa có gì được ký kết nhưng có thể nói họ đã có một thỏa thuận”.

Thông tin trên càng khẳng định thêm cho những tin đồn về sự tái hợp của Oasis đang được lan truyền từ nhiều tháng nay, đặc biệt khi có thông tin cho rằng ban nhạc đã được mời diễn mở màn cho lễ hội âm nhạc lớn nhất nước Anh Glastonbury năm nay.

Liam mới đây cũng đăng tải một bức hình cho thấy anh đang tới tham gia buổi diễn của Noel, kèm theo dòng chú thích: “Chuyện riêng trong gia đình”. Trong bài phỏng vấn trên tạp chí Q hồi tháng 1 vừa qua, Noel cũng úp mở về chuyện tái hợp, nhưng thú nhận rằng nếu điều đó có xảy ra thì động cơ duy nhất là “vì tiền”.

“Diễn cho Glastonbury ư? Tôi không nghĩ Michael Eavis có đủ tiền để mời chúng tôi. Nhưng liệu một ngày nào đó chúng tôi có tái hợp? Miễn là mọi người còn sống và còn tóc thì điều đó hoàn toàn có thể. Nhưng sẽ chỉ là vì tiền mà thôi” – Noel trả lời.

Ban nhạc huyền thoại Oasis sẽ tái hợp vì... tiền ảnh 1

Anh em Liam Gallagher và Noel Gallagher thưở còn “mặn nồng”

Oasis là ban nhạc rock tiêu biểu của nước Anh vào những năm 90 của thế kỷ trước. Năm 2009, sau khi có những tranh cãi gay gắt với Liam, Noel đã quyết định rời bỏ Oasis để phát triển sự nghiệp riêng. Kể từ đó, mối quan hệ của hai anh em nhà Gallagher ngày càng xấu đi, đỉnh điểm là vào năm 2011 khi Liam đâm đơn kiện anh trai vì tội vu khống rằng anh đã tự ý bỏ buổi diễn ở lễ hội V vào năm 2009 chỉ vì “chưa tỉnh rượu”.

Sau khi đường ai nấy đi, sự nghiệp của Liam và Noel cũng đi theo những chiều hướng trái ngược nhau. Ban nhạc Beady Eye do Liam thành lập không tạo được dấu ấn và đã tan rã vào hồi cuối năm ngoái. Trong khi đó cả hai album của Noel với ban nhạc mới “Noel Gallagher’s High Flying Birds” đều vươn lên đứng đầu bảng xếp hàng Anh Quốc và tiêu thụ được hàng trăm nghìn bản.

Nguồn tin của The Mirror cũng cho biết: sau khi Beady Eye tan rã, Liam đang rất nóng lòng muốn xây dựng lại sự nghiệp của mình bằng việc tổ chức những đêm nhạc hái ra tiền. Việc Oasis tái hợp, nếu có xảy ra, sẽ đều có lợi đối với cả hai thành viên, và tour diễn của họ chắc chắn sẽ cháy vé.

Hiện tại cả đại diện của Liam và Noel đều từ chối bình luận về thông tin trên, nhưng nhiều nguồn tin cho biết Noel vẫn chưa hoàn toàn bị thuyết phục với ý tưởng tái hợp này.

Năm 2015 cũng là năm đánh dấu 20 năm ngày Oasis phát hành album (What’s The Story) Morning Glory? – album thành công nhất trong sự nghiệp của họ. (What’s The Story) Morning Glory? đã bán được hơn 22 triệu bản trên toàn thế giới và được đánh giá là một trong những album vĩ đại nhất trong lịch sử nhạc rock.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast