“Cán bộ, viên chức BVĐK Hà Tĩnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

(Baohatinh.vn) - Tối 25/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Chung kết hội thi “Cán bộ viên chức Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh” với sự tham gia của 10 đội xuất sắc được lựa chọn từ 26 đội đại diện cho 32 khoa, phòng, ban trong đơn vị.

can bo vien chuc bvdk ha tinh huong toi su hai long cua nguoi benh

Màn chào hỏi ấn tượng của đội Tổ chức - Hành chính - Kế toán - Chỉ đạo tuyến

Tại cuộc thi, mỗi đội có 10 phút để thực hiện 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và xử lý tình huống.

Phần thi chào hỏi bằng hình thức sân khấu hóa như: kịch, thơ, dân ca các đội đã giới thiệu về khoa, phòng của mình với các hoạt động chuyên môn đặc thù, y đức, giao tiếp nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Phần thi kiến thức, các đội bốc thăm trả lời các câu hỏi về các nội dung: đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo Quyết định 2151 của Bộ Y tế; các nội dung về xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Phần thi xử l‎ý tình huống, các đội xem những tình huống thường gặp trong khám, cấp cứu, điều trị và chăm sóc người bệnh để đưa ra hướng giải quyết hợp l‎ý nhất.

Qua 3 phần thi, các đội đã xuất sắc thể hiện năng lực, kiến thức của mình trong màn chào hỏi, trong việc xử lý các tình huống thường gặp trong chăm sóc và điều trị người bệnh tại bệnh viện cũng như đưa ra các phương án giải quyết tình huống thông minh, sáng tạo nhằm đưa ra thông điệp “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

can bo vien chuc bvdk ha tinh huong toi su hai long cua nguoi benh

Giải nhất được trao cho đội Tổ chức - Hành chính - Kế toán - Chỉ đạo tuyến

can bo vien chuc bvdk ha tinh huong toi su hai long cua nguoi benh

Trao giải Nhì cho các đội Phòng khám - Điều trị theo yêu cầu và Khoa Khám bệnh

can bo vien chuc bvdk ha tinh huong toi su hai long cua nguoi benh

Trao giải 3 cho các đội: Dược - Vật tư, Nội Tim mạch và Chấn thương

can bo vien chuc bvdk ha tinh huong toi su hai long cua nguoi benh

Trao giải khuyến khích cho các đội

Kết thúc hội thi, ban giám khảo đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích và trao thêm 16 giải phong cách cho các đội ở vòng sơ khảo.

Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Viết Đồng - Giám đốc BVĐK Hà Tĩnh:

Hội thi nhằm tạo ra sân chơi để cán bộ, viên chức các khoa, phòng giao lưu, học hỏi lẫn nhau, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và kiến thức, kỹ năng giao tiếp, ứng xử; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh với các tiêu chí mà bệnh viện đã đề ra: “An toàn, thân thiện, bệnh viện vì dân".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast