Tàu giã cào tấn công ngư dân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ ông Bùi Quốc Sơn - Chủ tịch UBND xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết: Trên vùng biển thuộc địa bàn xã vừa xảy ra vụ xô xát giữa ngư dân địa phương và các thuyền viên tàu giã cào ngoại tỉnh, làm một người nhập viện cấp cứu.

Tàu giã cào tấn công ngư dân Hà Tĩnh

Hiện, anh Kính đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 30/6, anh Nguyễn Kính (SN 1970, trú thôn Bắc Lạc, xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà) 1 mình đi trên chiếc thuyền nhỏ ra khơi hành nghề câu mực. Khi thuyền anh cách bờ biển hơn 1 hải lý thì dừng lại lên đèn để hành nghề. Thời điểm này, tàu anh gặp 2 cặp giã cào đánh bắt gần đó tiến sát, anh Kính báo hiệu thì 1 cặp giã cào quay đầu ra khơi.

Tưởng rằng mọi việc đã xong, bất ngờ cặp giã cào thứ 2 tiến sát, đâm thẳng vào hướng thuyền anh Kính.

Biết những người này hung hãn, anh Kính quay đầu thuyền chạy vào bờ, nhưng được 1 quãng thì thuyền bị chết máy. Lúc này, chiếc tàu giã cào tiến sát tắt hết đèn điện, những người trên tàu dùng đá ném liên tiếp về phía anh Kính.

“Tôi chỉ biết ngồi ôm đầu trên thuyền gọi điện cầu cứu. Do tối trời không biết được hướng ném để tránh nên tôi đã bị trúng đá, chảy máu trên đầu. Tôi nhớ được số hiệu tàu giã cào là NA và 3 số cuối là 961”, anh Kính bàng hoàng kể lại sự việc.

Anh Kính sau đó được các ngư dân cùng thôn đưa vào bờ và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để cấp cứu.

Theo các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, bệnh nhân Kính nhập viện vào khoảng 22h10 phút ngày 30/6 trong tình trạng chảy máu trên đầu. Kiểm tra cho thấy, bệnh nhân có vết thương vùng đầu 1×1cm, hiện đang được các bác sỹ theo dõi phần sọ não.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an xã Thạch Lạc, Công an huyện Thạch Hà đã nhanh chóng có mặt lấy lời khai nạn nhân và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chủ đề Khai thác tài nguyên trái phép

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast