Thủ tướng Thái Lan thông báo giải tán Hạ viện

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đã thông báo giải tán Hạ viện sau khi Nhà Vua phê chuẩn sắc lệnh ngày 9/5, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào ngày 3/7 tới.

Bên trong phòng họp của hạ viện Thái Lan. (Nguồn: Reuters)

Bên trong phòng họp của hạ viện Thái Lan. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu trên kênh 11 Đài truyền hình quốc gia tối 9/5, Thủ tướng Abhisit nhấn mạnh việc giải tán cơ quan lập pháp cao nhất và chuẩn bị tiến hành bầu cử mở ra một giai đoạn mới để Thái Lan giải quyết những vấn đề quan trọng của đất nước một cách hiệu quả thông qua tiến trình dân chủ.

Theo ông Abhisit, Thái Lan đang đối mặt với nhiều thách thức, cả về phát triển kinh tế, chống tham nhũng, ma túy, giải quyết tranh chấp biên giới và xung đột chính trị nội bộ.

Ông Abhisit thừa nhận những mâu thuẫn chính trị trong nước vẫn tồn tại dai dẳng và chính phủ của ông đang rất nỗ lực thúc đẩy hòa giải dân tộc. Ông kêu gọi người dân chung tay xây dựng đất nước, mà trước hết là giúp đỡ người nghèo đối phó với tình trạng giá cả leo thang và từng bước nâng cao mức sống.

Thủ tướng Abhisit khẳng định từ khi ông nhậm chức năm 2008 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn và thách thức, song chính phủ vẫn đạt được một số thành quả đáng khích lệ như tỷ lệ thất nghiệp ở Thái Lan giảm, kinh tế phục hồi sau khủng hoảng, nông nghiệp và du lịch tăng trưởng./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast