Triển khai các nội dung tổ chức lễ kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh

Sáng 12 – 7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với Ban chỉ đạo tổ chức kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh để triển khai các nội dung cụ thể. Cùng làm việc có đại diện lãnh đạo các huyện, thị, thành phố và ban, ngành, đoàn thể được phân công theo kế hoạch.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, đến nay, chương trình đã thống nhất gồm 3 nội dung chính: Lễ mít tinh kỷ niệm, diễu binh, diễu hành chào mừng và chương trình nghệ thuật đặc biệt. BCĐ cũng đã liên hệ để chương trình được tường thuật trực tiếp trên các kênh của VTV vào ngày 7 – 8 tới. Hiện nay, phần lễ đã chuẩn bị xong ma két, khách mời; Chương trình nghệ thuật đang triển khai tập luyện; Còn phần diễu binh diễu hành gồm 32 khối, trong đó 20 khối có xe biểu tượng và 12 khối không có xe biểu tượng đều được BCĐ hướng dẫn cụ thể về kịch bản, cách bố trí đội hình, trang phục, đạo cụ, số lượng người tham gia cho các đơn vị.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã tham gia đóng góp ý kiến về trang phục, đạo cụ, về nhân sự trong phần diễu hành sao cho vừa đẹp mắt, vừa làm nổi bật văn hóa Hà Tĩnh lại tiết kiệm được kinh phí. Đồng thời chuẩn bị các phương án ứng phó với những sự cố có thể xẩy ra. Các đơn vị cũng đi đến thống nhất về kích cỡ xe diễu hành, số lượng người tham gia, trang phục biểu diễn và thời gian sơ duyệt, tổng duyệt như trong chương trình của Ban chỉ đạo.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tich UBND tỉnh đề nghị các đơn vị được phân công theo kế hoạch hoàn thành tốt những nội dung, phần việc của mình. Trong đó: các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống quê hương Hà Tĩnh và các nội dung của chương trình kỷ niệm, đặc biệt là phải sớm hoàn thành phim tư liệu về Hà Tĩnh, đảm bảo chất lượng về âm thanh, hình ảnh và lời bình; Các địa phương, đơn vị phải quan tâm thay đổi khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền phục vụ Lễ kỷ niệm; Sở KH&ĐT chỉ đạo các công trình chào mừng 180 năm thành lập tỉnh hoàn thành đúng tiến độ; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở VH – TT – DL sớm hoàn thành các bài viết phục vụ lễ mít tinh; Sở VH – TT – DL phối hợp với văn phòng UBND tỉnh để sớm có quyết định của Chính phủ về việc bắn pháo hoa trong chương trình v.v… Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, lễ kỷ niệm diễn ra trong thời điểm có nhiều đoàn khách vào tham quan du lịch nên các cơ quan, đơn vị phải có phương án tiếp đón khách sao cho thật tế nhị, tránh những ấn tượng không đẹp về con người Hà Tĩnh.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thiện cũng đồng ý cho phép các đơn vị tổ chức một số hoạt động bên lề như gặp mặt truyền thống cán bộ lão thành qua các thời kỳ, triển lãm ảnh nghệ thuật về Hà Tĩnh, chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast