Đánh bom liều chết tại nhà thờ ở Indonesia, 16 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Cảnh sát quốc gia Indonesia cho biết hai kẻ tình nghi đánh bom liều chết đã tự kích hoạt quả bom đeo trên mình bên ngoài một nhà thờ Công giáo ở thành phố Makassar, trên đảo Sulawesi Indonesia hôm nay (28/3).

Đánh bom liều chết tại nhà thờ ở Indonesia, 16 người thương vong

Cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ nổ. (Ảnh: AP)

Vụ việc khiến 2 người chết, 14 người bị thương, diễn ra trong ngày đầu tiên của Tuần Thánh 7 ngày trước lễ Phục sinh.

Linh mục Wilhemus Tulak nói với truyền thông Indonesia rằng, nghi phạm đã cố gắng lái xe máy vào khuôn viên nhà thờ nhưng bị bảo vệ chặn lại.

Hình ảnh từ camera an ninh gần nhà thờ cho thấy, sau khi bị chặn ở cổng, nghi phạm đã kích nổ bom mang trên người bên ngoài nhà thờ. Lửa bùng lên, khói và nhiều mảnh vỡ văng tung tóe.

Hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên Argo Yuwono của Cảnh sát Quốc gia Indonesia cho hay, nhà chức trách đang điều tra những kẻ đánh bom trên đến từ mạng lưới cực đoan nào và liệu vụ tấn công có liên quan đến các vụ bắt giữ các chiến binh gần đây hay không. Hiện cũng chưa có tổ chức, cá nhân nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc

Hồi tháng 1/2021, một đơn vị chống khủng bố đã đột kích vào nơi ẩn náu của chiến binh ở Makassar và tiêu diệt 2 đối tượng bị tình nghi liên quan đến vụ đánh bom kép tại một nhà thờ ở Philippines vào năm 2019 khiến hơn 20 người thiệt mạng.

Ông Boy Rafli Amar, người đứng đầu Cơ quan Chống khủng bố quốc gia Indonesia, gọi đây là hành động khủng bố. Thị trưởng Makassar Danny Pomanto cho biết, vụ nổ có thể đã gây ra nhiều thương vong hơn nếu nó xảy ra ở cổng chính của nhà thờ thay vì lối phụ.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã lên án mạnh mẽ vụ nghi đánh bom liều chết. Trong một video vừa được phát sóng, ông Widodo mô tả vụ tấn công trên là “hành động khủng bố”, đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh.

Đánh bom liều chết tại nhà thờ ở Indonesia, 16 người thương vong
(Theo Reuters, Straits Times)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast