Nữ sinh xứ Cẩm được tuyên dương “Học sinh 3 tốt”

(Baohatinh.vn) - Là một học sinh giỏi toàn diện, cán bộ đoàn trường năng nổ, Lê Thị Trang Quỳnh - học sinh lớp 12A2, Trường THPT Cẩm Xuyên vừa được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tuyên dương “Học sinh 3 tốt”.

Nữ sinh xứ Cẩm được tuyên dương “Học sinh 3 tốt”

Lê Thị Trang Quỳnh (đứng thứ 4) vinh dự được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tuyên dương “Học sinh 3 tốt” vào tháng 11/2020.

Chia sẻ niềm vui, Trang Quỳnh bày tỏ: “Em rất tự hào và vui mừng khi được Tỉnh đoàn tuyên dương “Học sinh 3 tốt”. Tham gia buổi tuyên dương, không chỉ nhận được danh hiệu cao quý, bản thân em còn được giao lưu với các học sinh tiêu biểu trong toàn tỉnh”.

Trao đổi về quá trình học tập để đạt được danh hiệu này, Trang Quỳnh cho biết, ngoài học kiến thức trên lớp do thầy cô truyền thụ thì về nhà, em còn dành thời gian trao đổi kiến thức với bạn bè, các anh chị khóa trước để có những phương pháp học tập tốt nhất.

Đối với môn Tiếng Anh, em thường lên internet xem thầy cô người nước ngoài giảng dạy để trau dồi kỹ năng giao tiếp. Còn đối với môn Toán và những môn tự nhiên khác, em tham gia các lớp học online để học tập và luyện đề.

Nữ sinh xứ Cẩm được tuyên dương “Học sinh 3 tốt”

Trang Quỳnh (thứ 3 từ trái sang) là tấm gương sáng về học tập để bạn bè noi theo.

Nhờ đó, Trang Quỳnh đạt thành tích học tập tốt trong nhiều năm liền. Năm học lớp 10, 11, Trang Quỳnh đạt học sinh giỏi toàn diện, nhất là môn Tiếng Anh. Em chia sẻ: “Để đạt được thành tích này, quan trọng nhất là phải cân bằng giữa việc học và những công việc khác, nhất là dành thời gian nghiên cứu bài ở nhà. Đặc biệt, phải có tính kiên trì, cố gắng theo đuổi đam mê".

Không chỉ là học sinh giỏi, Trang Quỳnh còn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn trường, tiên phong đi đầu trong các chương trình, phần việc thanh niên mà Đoàn trường phát động. Hiện, em đang là ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Cẩm Xuyên.

Nữ sinh xứ Cẩm được tuyên dương “Học sinh 3 tốt”

Không chỉ học giỏi, Trang Quỳnh còn nhiệt huyết với các phong trào của Đoàn trường. Trong ảnh: Trang Quỳnh tham gia đoàn chủ tịch điều hành Đại hội Đoàn trường nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Trang Quỳnh tâm sự: “Công tác Đoàn đã tạo ra môi trường lành mạnh, sôi nổi, bổ ích để chúng em được học hỏi, rèn luyện kỹ năng sống. Chính điều đó đã giúp em cải thiện thành tích học tập mỗi ngày”.

Quỳnh thường xuyên chủ động đề xuất và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hấp dẫn như các trong các chiến dịch hè, tiếp sức mùa thi, thu gom rác thải ở bãi biển Thiên Cầm...

Nữ sinh xứ Cẩm được tuyên dương “Học sinh 3 tốt”

Trang Quỳnh (đứng thứ 6 từ trái sang) cùng các đoàn viên Trường THPT Cẩm Xuyên tham gia tiếp sức mùa thi năm 2020.

Cô giáo Nguyễn Thị Cẩm Xuyên - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A2 tự hào: "Trang Quỳnh năng nổ, tham gia tích cực các hoạt động của lớp và trường, hòa nhã với bạn bè và biết chia sẻ, giúp đỡ các bạn trong mọi công việc. Trong học tập, em là học sinh ưu tú, chăm chỉ học tốt ở các môn. Ngoài học đều các môn, Trang Quỳnh còn là học sinh có kiến thức tiếng Anh tốt của trường”.

Nữ sinh xứ Cẩm được tuyên dương “Học sinh 3 tốt”

Không chỉ học giỏi, Trang Quỳnh còn được biết đến là cô học sinh hòa nhã, luôn giúp đỡ bạn bè trong học tập và các hoạt động của lớp, trường.

Những thành tích hiện tại sẽ tiếp thêm động lực để Trang Quỳnh tiếp tục thực hiện ước mơ và quan trọng hơn là sẽ lan tỏa tinh thần học tập, tình nguyện vì cộng đồng đến với bạn bè.

Chia sẻ về ước mơ của mình, nữ sinh tâm sự: “Em mong thi đậu vào Học viện An ninh nhân dân, vì em thấy các anh chị sinh viên ở đó không chỉ học giỏi mà còn rất sôi nổi với các hoạt động ngoại khóa bổ ích. Em nghĩ mình sẽ tiếp tục trưởng thành trong môi trường này”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast