Phát huy vai trò Phụ Nữ trong thời kỳ CNH- HĐH đất nước

Sáng ngày 18/09 Ban vì sự tiến bộ (VSTB) phụ nữ Sở Y tế đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động vì sự tiến bộ Phụ nữ ngành Y tế Hà Tĩnh ( 2001- 2010).

Cán bộ, viên chức ngành y thực hiện tốt truyền thống " Thầy thuốc như mẹ hiền"

Cán bộ, viên chức ngành y thực hiện tốt truyền thống " Thầy thuốc như mẹ hiền"

Trong 10 năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của các cấp ủy đảng, Ban VSTB phụ nữ Bộ Y tế và Ban VSTB phụ nữ tỉnh, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức Ngành Y tế Hà Tĩnh đã phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng, nhiều cán bộ nữ đã thành đặt trong nhiều lĩnh vực và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành.Toàn ngành có 2.920 nữ cán bộ, công chức, viên chức, lao động chiếm 65,5 % trong toàn ngành, trong đó quản lý nhà nước là 21, tuyến tỉnh 883, tuyến huyện 1.241 và 857 ở tuyến xã.

Giai đoạn 2001-2010 phong trào hoạt động của nữ cán bộ Ngành Y tế Hà Tĩnh chủ yếu hướng vào 5 mục tiêu cơ bản của Ủy ban Quốc gia VSTB phụ nữ: thực hiện quyền bình đẳng của phụ nữ trong lao động, việc làm; thực hiện mục tiêu bình đẳng của phụ nữ trong học tập và nâng cao trình độ chuyên môn; thực hiện quyền bình đẳng của phụ nữ trong việc chăm sóc sức khỏe, chăm soc gia đình và nuôi dạy con ngoan; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội; tăng cường năng lực hoạt động VSTB phụ nữ. Nhờ đó đã xây dựng được người phụ nữ Y tế yêu nghề, có tri thức, năng động, sáng tạo, có sức khỏe, lối sống tốt, có lòng nhân hậu và tinh thần phục vụ người bệnh niềm nở, tận tình.

Phụ nữ ngành y không những là những tích cực trong phong trào chuyên môn, các chị còn là người phụ nữ đảm việc nhà, người vợ thủy chung, người mẹ bao dung, mẫu mực. Nhiều chị em có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, thu nhập thấp song đã chịu thương chịu khó nuôi dạy con cái chăm ngoan, hoạc giỏi…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast