Tắm nước nóng hay nước lạnh tốt cho da

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên tắm nước ấm trước rồi tráng nước lạnh để tận dụng hết những mặt tốt nhất của mỗi bên.

tam nuoc nong hay nuoc lanh tot cho da

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên tắm nước ấm trước rồi tráng nước lạnh để tận dụng hết những mặt tốt nhất của mỗi bên.

Lợi ích của tắm nước nóng

- Tắm với nước nóng ở nhiệt độ vừa phải, không gây bỏng da giúp bạn giải tỏa căng thẳng, thư giãn các cơ. Sử dụng vòi xả mạnh làm tăng hiệu quả thư giãn cho da và cơ bắp, đặc biệt hữu ích cho vùng cổ, vai và lưng.

- Nước nóng cũng làm giãn nở các lỗ chân lông, giúp làm sạch da sâu. Với những người có làn da nhờn, tắm và rửa mặt bằng nước nóng giúp đào thải các tế bào chết nhanh hơn, hạn chế bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn. 

- Tắm nước nóng giúp kích thích tuần hoàn máu, giúp da hồng hào hơn. 

- Với những vùng da có nhiều mỡ thừa, dùng vòi sen xịt nước nóng vào các khu vực này giúp hỗ trợ tiêu hao mỡ hiệu quả hơn.

Lợi ích của tắm nước lạnh

- Tắm nước lạnh từ 2 - 3 phút có thể giúp điều trị căng thẳng kéo dài. 

- Tắm nước lạnh cũng là liệu pháp sốc lại tinh thần và thể lực, giúp cơ thể tỉnh táo hơn. 

- Tiếp xúc với nước lạnh đột ngột giúp tăng cường đốt cháy năng lượng, hỗ trợ giảm cân. 

- Nước lạnh giúp tóc bóng hơn và da khỏe hơn nhờ thắt chặt các lớp biểu bì và lỗ chân lông. 

- Nước lạnh cũng góp phần giải độc bằng cách ép chất độc và các sản phẩm chất thải ra khỏi da.

Để tận dụng hết những lợi ích của việc tắm nước nóng và nước lạnh, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên tắm nước nóng trước sau đó tráng bằng nước lạnh. Khi tắm bằng nước nóng, lỗ chân lông giãn nở, quá trình làm sạch sẽ hiệu quả hơn, đồng thời kích thích tuần hoàn máu, giúp da hồng hào hơn. Sau đó, tráng với nước lạnh giúp đào thải các chất độc ra khỏi da, thắt chặt các lớp biểu bì và lỗ chân lông, giữ lại một phần lượng nước trên da, giúp da bớt khô ráp, trở nên mềm mại hơn. Sự thay đổi nhiệt độ từ nóng sang lạnh cũng sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp chúng ta chống lại bệnh tật.

Theo Viên Viên/ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast