Quật ngã U21 Thái Lan, U21 Yokohama vô địch giải U21 quốc tế 2016

Đội bóng trẻ đến từ xứ phù tang đã khẳng định mình là số 1 ở giải đấu vừa kết thúc trên sân Thống Nhất tối 27/12. Dù không bảo vệ thành công chức vô địch với U21 HAGL nhưng Văn Toàn cũng rất vui khi được tôn vinh nhiều lần trong lễ bế mạc.

quat nga u21 thai lan u21 yokohama vo dich giai u21 quoc te 2016

U21 Yokohama đã lên ngôi vô địch rất xứng đáng. Ảnh: Quang Liêm

So với U21 Thái Lan có lối đá mạnh mẽ và “quái” hơn, U21 Yokohama vẫn kiểm soát thế trận trong cả hiệp 1 với hàng tiền vệ năng động. Bằng chứng cho sự lấn lướt của đội bóng Nhật Bản là phút 36, tiền vệ thuộc biên chế đội 1 của họ là Saito đã tung cú sút hóc hiểm bó tay thủ môn đối thủ, nhưng xà ngang đã cứu cho U21 Thái Lan 1 bàn thua trông thấy.

Hiệp 2, U21 Thái Lan tổ chức đội hình chặt chẽ hơn. Sự cơ động và thể hình to khỏe của Samphaodi ở tuyến trên làm chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội. Chính tiền vệ này là người dọn cỗ cho các đồng đội không ít lần, điển hình là cú sút hỏng ăn đáng tiếc của Supravee trong hiệp 2 từ khoảng cách 10m.

Bỏ qua nhiều cơ hội trong hiệp 2, U21 Thái Lan phải chịu đòn đau từ hình huống rất bất ngờ. Phút 87, “cái chết bất ngờ” đến với đội bóng xứ chùa Vàng khi Keitaishii chọn đúng điểm rơi từ quả đá phạt của đồng đội và đánh đầu cận thành khiến Katianai phải bó tay.

Thời gian còn lại không đủ để đội bóng trẻ Thái Lan lật ngược thế cờ. HLV Sritharo chỉ biết tiếc nuối với các học trò khi U21 Thái Lan không thể vô địch giải này để làm tiền đề vô địch SEA Games 2017 như ông từng tuyên bố trước giải.

U21 Yokohama đã chứng minh bản lĩnh của bóng đá Nhật Bản dù phải đá trên sân khách.

Văn Toàn có “hattrick” giải thưởng

Dù chỉ được giải Ba an ủi và giải Phong cách nhưng với đại diện chủ nhà U21 HAGL, họ còn vui lây cho Văn Toàn. Tiền vệ trẻ gốc Hải Dương đã thâu tóm 3 giải thưởng Cầu thủ Việt Nam ấn tượng, Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất và đồng Vua phá lưới.

Văn Toàn được ghi nhận xứng đáng với những gì đã bỏ ra, chỉ tiếc ở trận bán kết, các đồng đội đã thực hiện những quả 11m không thành công trong trận đấu Văn Toàn giúp U21 HAGL chơi lấn lướt nhà vô địch hiện tại là U21 Yokohama.

Màn trình diễn của Văn Toàn giúp cầu thủ này “soán ngôi” Công Phượng, người đã thâu tóm mọi giải thưởng sau chiếc Cúp vô địch của U21 HAGL giải này năm ngoái.

Danh hiệu chung cuộc

Vô địch: U21 Yokohama Hạng Nhì: U21 Thái Lan Hạng Ba: U21 HAGL Giải Phong cách: U21 HAGL Nguyễn Văn Toàn: Cầu thủ Việt Nam ấn tượng nhất, Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất Thủ môn xuất sắc nhất giải: Kaoka (U21 Yokohama) Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Hattori (U21 Yokohama) Vua phá lưới: Văn Toàn, Champhaodi, Park Junha (đồng 3 bàn thắng)

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast