Mất mỹ quan với ngôi nhà hoang bên tuyến đường rộng nhất Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhiều du khách đến TP Hà Tĩnh không khỏi thấy “chướng” trước hình ảnh ngôi nhà hoang phế xập xệ bên đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh.

mat my quan voi ngoi nha hoang ben tuyen duong rong nhat ha tinh

Ngôi nhà hoang làm xấu đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh

Được biết, nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng TP Hà Tĩnh sớm trở thành đô thị loại II trong năm 2018, thời gian qua, thành phố đã triển khai nhiều đợt ra quân giải phóng hành lang, vỉa hè, trả lại sự thông thoáng cho các đại lộ, các tuyến phố trên địa bàn. Tuy nhiên, ngôi nhà hoang vẫn tồn tại ngay bên trục đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh một cách khó hiểu.

Một người dân sống gần đó cho hay: “Nói là nhà nhưng thực ra đây chỉ là một ki-ốt chứa phân bón bị bỏ hoang phế tồn tại suốt cả một thời gian dài từ khi đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh được đưa vào sử dụng. Nơi đây đang trở thành điểm tập kết rác của người dân sống xung quanh”.

mat my quan voi ngoi nha hoang ben tuyen duong rong nhat ha tinh

Ngôi nhà đã tồn tại thời gian khá dài nhưng chưa được "giải phóng"

Đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh đã được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, với quy mô thiết kế nền đường rộng hơn 70m, có nhiều làn xe thông thoáng, trên dải phân cách được trồng cây xanh và trang trí nhiều cụm cây hoa. Dọc theo hai bên đường là công trình kiến trúc cao tầng của các cơ quan, công sở tỉnh và các tòa cao ốc, khách sạn như: Sailing Tower, Ngân Hà… thường xuyên đón du khách trong nước và quốc tế đến lưu trú.

Ông Trương Hữu Chinh - Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị TP Hà Tĩnh cho biết: “Ki-ốt hoang phế, xập xệ nằm chễm chệ đầu đường đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh khiến cả một đoạn dài hàng trăm mét hành lang vỉa hè của con đường đẹp nhất thành phố chưa thể được lát gạch bloc, cỏ dại mọc um tùm, rất phản cảm”.

Thiết nghĩ, TP Hà Tĩnh cần sớm có giải pháp xử lý để trả lại vỉa hè thông thoáng, giữ gìn vẻ đẹp văn minh của đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, góp phần làm cho khu đô thị mới này càng trở nên văn minh, hiện đại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast