Thí sinh lớp 12 bắt đầu đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2016

Thời gian thí sinh đăng ký dự thi là từ 1 đến 30/4/2016. Sau 30/4, thí sinh không được phép thay đổi thông tin về cụm thi và môn thi đã đăng ký.

Thí sinh lớp 12 bắt đầu đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2016 ảnh 1
Thí sinh nộp hồ sơ dự thi THPT Quốc gia năm 2015

Hôm nay (1/4), thí sinh lớp 12 trên cả nước chính thức bắt đầu đăng ký dự thi (ĐKDT) THPT Quốc gia năm 2016. Thời gian nộp hồ sơ ĐKDT theo quy định của Bộ GD-ĐT là từ 1 - 30/4/2016. Vào hạn chót thời gian đăng ký dự thi, thí sinh không được phép thay đổi thông tin về cụm thi và môn thi đã đăng ký.

Hiện tại, nhiều địa phương đã phát hành hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT). Bộ GD-ĐT cũng đã bành hướng dẫn làm thủ tục đăng ký dự thi, nhằm tránh những sai sót có thể ảnh hưởng tới quyền lợi của thí sinh trong kỳ thi.

Theo quy định, hồ sơ ĐKDT bao gồm hai phiếu đăng ký dự thi, bản photocopy hai mặt chứng minh thư nhân dân trên một mặt giấy A4, hai ảnh 4x6 và một phong bì thư ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của thí sinh để trong túi đựng hồ sơ theo mẫu của Bộ. Trước khi khai phiếu đăng ký dự thi, thí sinh phải đọc kỹ các mục và hướng dẫn chi tiết các mục ở mặt sau phiếu số 2. Điều nào chưa rõ thí sinh phải hỏi cán bộ tiếp nhận đăng ký dự thi để được hướng dẫn đầy đủ.

Các thí sinh lớp 12 có thể mua và nộp hồ sơ ĐKDT THPT Quốc gia tại trường THPT đang theo học. Thí sinh theo học bổ túc văn hóa mua và nộp hồ sơ tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên.

Các thí sinh tự do mua hồ sơ tại trường THPT hoặc phòng giáo dục cấp quận, huyện. Thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT các năm trước không phải làm phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp.

Thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ tại phòng giáo dục của bất cứ quận, huyện hoặc trường THPT trên toàn quốc. Nộp hồ sơ ở đâu thì thi tại cụm thi được Bộ GD-ĐT quy định cho quận, huyện hoặc trường đó và phải tuân theo mọi quy định của Sở GD-ĐT khu vực đó.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, thí sinh phải thi 4 môn, gồm 3 môn bắt buộc là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn trong số các môn: Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Thí sinh lưu ý cần cân nhắc điền môn tự chọn khi ghi phiếu đăng ký dự thi. Điều này rất quan trọng trong việc xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào ĐH, CĐ của thí sinh.

Năm nay, Hà Nội có khoảng 63.000 học sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016. Trong đó có khoảng 14.000 học sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT, nhiều hơn năm ngoái (năm 2015 là hơn 11.000 thí sinh).

Sở GD-ĐT Hà Nội đã hướng dẫn các trường THPT thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký thi của thí sinh từ ngày 1 đến 30/4/2016. Từ ngày 1/4, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố công khai tất cả các quy chế thi THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ cho các trường THPT. Tiếp theo, các trường sẽ bố trí thời gian để phổ biến các quy chế cho tất cả học sinh để các em viết phiếu đăng ký và ghi nguyện vọng, chọn môn thi.

Sau đó, trường THPT và Sở sẽ niêm yết công khai danh sách, thông tin, yêu cầu, nguyện vọng của thí sinh để các em kiểm tra lại cho chính xác. Từ đó, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ chuyển hồ sơ về các trường ĐH, CĐ để tiến hành tổ chức kỳ thi./.

Theo Bích Lan/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast