Đánh bại Tajikistan 7-0, tuyển nữ Việt Nam nhất bảng, giành vé dự Asian Cup 2022

Tối 29/9, tại lượt trận cuối bảng B vòng loại Giải vô địch bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2022, tuyển nữ Việt Nam đã có thắng lợi quan trọng 7-0 trước chủ nhà Tajikistan và giành vé tham dự vòng chung kết.

Đánh bại Tajikistan 7-0, tuyển nữ Việt Nam nhất bảng, giành vé dự Asian Cup 2022

Niềm vui của đội trưởng Huỳnh Như và các đồng đội - Ảnh: VFF

Hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã bố trí đội hình xuất phát với nhiều trụ cột quan trọng như Chương Thị Kiều, Hoàng Quỳnh, Trần Thị Duyên, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Hải Yến...

Với việc được đánh giá cao hơn, tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu và sớm có bàn mở tỉ số ở phút 14 do công Hải Yến.

Những phút tiếp theo, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tiếp tục duy trì lối chơi chủ động và tạo ra các cơ hội ngon ăn. Tới cuối hiệp 1, bàn thắng thứ 2 đến với các cô gái áo đỏ sau pha lừa bóng qua thủ môn rồi dứt điểm của Bích Thùy.

Sang hiệp 2, đoàn quân của các cô gái tuyển Việt Nam tiếp tục tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ. Ngay ở phút 51, tỉ số đã được nâng lên 3-0. Hải Yến là người bị phạm lỗi trong vòng cấm của Tajikistan. Trên chấm phạt đền, Huỳnh Như đã hạ gục thủ thành Sairoya.

Đánh bại Tajikistan 7-0, tuyển nữ Việt Nam nhất bảng, giành vé dự Asian Cup 2022

Bích Thùy (số 23) có trận đấu xuất sắc trước Tajikistan - Ảnh: VFF

3 phút sau, Bích Thùy hoàn tất cú đúp với bàn nâng tỉ số lên 4-0. Đến phút 73, cầu thủ này trở thành người kiến tạo giúp Hải Yến ghi bàn thắng thứ 5 của trận đấu.

Vào những phút cuối trận, lần lượt Hoàng Thị Loan và Nguyễn Thị Vạn lập công giúp tuyển nữ Việt Nam giành thắng lợi đậm 7-0. Với 6 điểm sau 2 trận, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có được ngôi nhất bảng B cùng tấm vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2022.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast