Triển khai đào tạo nghề, GQVL cho 50 xã vùng dự án IMPP

Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh phối hợp với Ban điều phối dự án IMPP Hà Tĩnh vừa triển khai công tác đào tạo nghề, GQVL cho người dân thuộc 50 xã vùng được hưởng lợi.

Đào tạo nghề, GQVL là một trong những hoạt động chính của dự án IMPP nhằm tạo điều kiện cho người dân được tham gia các khóa đào tạo nghề tại địa phương hoặc học nghề tập trung tại các cơ sở dạy nghề; tiếp cận với các doanh nghiệp, công ty XKLĐ, trung tâm giới thiệu việc làm để tìm kiếm việc làm trong và ngoài nước.

Đào tạo nghề tại Trường CĐ nghề Việt Đức
Đào tạo nghề tại Trường CĐ nghề Việt Đức

Từ 2007 đến nay, dự án IMPP phối hợp với các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tổ chức đào tạo nghề cho 2.433 lao động, GQVL cho gần 1.880 lao động, trong đó số lao động thuộc hộ nghèo chiếm gần 700 người. Kết quả thực hiện dự án giúp giảm hộ nghèo xuống còn dưới 18% năm 2010, thu nhập bình quân của người lao động sau đào tạo đạt từ 1,2 triệu đồng đến 2,4 triệu đồng/người/tháng.

Trong thời gian tới, IMPP sẽ kết hợp đào tạo trên 5 nghìn lao động có nhu cầu học nghề tại các vùng dự án, chủ yếu các ngành nghề như trồng trọt, chăn nuôi, may mặc, cơ khí, gò hàn… Ngoài ra, dự án cũng sẽ tham gia tư vấn việc làm trong nước, hỗ trợ xuất khẩu lao động, vay vốn tạo việc làm…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast