Học sinh Hà Tĩnh hào hứng tham gia cuộc thi “Tự hào Việt Nam”

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 1 tuần phát động, cuộc thi “Tự hào Việt Nam” đã nhanh chóng thu hút 12.548 lượt học sinh Hà Tĩnh tham gia. Hà Tĩnh xếp thứ 2/63 các tỉnh, thành phố trên toàn quốc tham gia cuộc thi.

Học sinh Hà Tĩnh hào hứng tham gia cuộc thi “Tự hào Việt Nam”

Học sinh Trường THPT Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên) hưởng ứng cuộc thi.

“Tự hào Việt Nam” lần thứ IV, năm học 2021 - 2022 là cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức. Cuộc thi dành cho đối tượng là học sinh đang theo học tại các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDTX) trên cả nước. Theo đó, các em học sinh sẽ tham gia thi trực tuyến trên website https://tuhaovietnam.doanthanhnien.vn.

Nội dung cuộc thi gồm 15 câu hỏi về những kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam trong chương trình giáo dục phổ thông; kiến thức lịch sử, văn hóa các địa phương, dân tộc; lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lịch sử Hội Sinh viên Việt Nam và phong trào học sinh, sinh viên; thành tựu 35 năm đổi mới đất nước (1986 - 2021); quan điểm, chủ trương mới về phát triển văn hóa, con người Việt Nam trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng; Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030.

Học sinh Hà Tĩnh hào hứng tham gia cuộc thi “Tự hào Việt Nam”

Em Nguyễn Phương Nhi (lớp 11A4, Trường THPT Cẩm Bình) hoàn thành phần thi của mình

Em Nguyễn Phương Nhi (lớp 11A4, Trường THPT Cẩm Bình) chia sẻ: “Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” hấp dẫn ngay từ tên gọi và thôi thúc chúng em tham gia. Với nội dung câu hỏi phong phú, hình thức mới mẻ, đây là sân chơi bổ ích để em và các bạn thể hiện tình yêu cũng như những hiểu biết của mình về lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam”.

Ngay sau khi cuộc thi chính thức bắt đầu vào ngày 20/12, nhiều trường học trên địa bàn đã tổ chức phát động. Một số trường đã sớm thu hút được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo học sinh các trường THPT như: Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh), Cẩm Bình (Cẩm Xuyên), Hương Sơn, Can Lộc, Lý Tự Trọng (Thạch Hà), Nghi Xuân…

Em Nguyễn Diễm Quỳnh (lớp 12A4, Trường THPT Nghèn, Can Lộc) bày tỏ: “Nội dung các câu hỏi không dễ, đòi hỏi chúng em phải có kiến thức khá rộng trên nhiều lĩnh vực chứ không đơn thuần là các câu hỏi mang tính hình thức. Cũng vì vậy mà cuộc thi trở nên hấp dẫn và hứng khởi hơn với chúng em”.

Học sinh Hà Tĩnh hào hứng tham gia cuộc thi “Tự hào Việt Nam”

Học sinh Trường THPT Lý Chính Thắng (Hương Sơn) hưởng ứng cuộc thi “Tự hào Việt Nam”

Cuộc thi gồm 3 vòng: thi tuần (từ 20/12/2021 - 27/2/2022); vòng chung kết cấp tỉnh, thành phố được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 12/3/2022; vòng chung kết toàn quốc và trao giải dự kiến tổ chức ngày 26/3/2022. Đến nay, toàn tỉnh đã có 12.548 học sinh tham gia, xếp thứ 2 toàn quốc (tỉnh Nghệ An hiện xếp đầu với 17.846 học sinh tham gia; thứ 3 là tỉnh Thanh Hóa với 9.436 học sinh).

Học sinh Hà Tĩnh hào hứng tham gia cuộc thi “Tự hào Việt Nam”

Đoàn trường THPT Kỳ Anh (TX Kỳ Anh) phát động cuộc thi

Bí thư Đoàn trường THPT Kỳ Anh (TX Kỳ Anh) Nguyễn Xuân Hồng cho biết: “Tại buổi phát động toàn trường đã thu hút gần 300 lượt tham gia của học sinh. Từ việc áp dụng công nghệ 4.0 và cách thức tổ chức mới mẻ, cuộc thi đã nhanh chóng truyền tải một cách rộng rãi tới các em học sinh nhiều kiến thức bổ ích, đặc biệt về lịch sử, quá trình phát triển của đất nước... Từ đó, bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho các em”.

Sau khi cuộc thi được phát động trên toàn quốc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thường xuyên đôn đốc cơ sở tích cực tham gia cuộc thi; kịp thời nắm bắt và giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham gia thi.

Cuộc thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích, khơi dậy tinh thần đam mê tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử, văn hóa dân tộc trong ĐVTN, học sinh. Phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học, Tỉnh đoàn Trần Văn Sang

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast