Được "giải phóng" Quốc Vượng không dễ tìm chỗ dung thân

Mong muốn được chơi bóng trở lại của tiền vệ nổi danh một thời Quốc Vượng chưa thể trở thành hiện thực, ít nhất trong thời điểm này mặc dù anh đã được Sài Gòn Xuân Thành ''giải phóng'' trong 3 tháng còn lại của mùa giải 2011.

Một ngày sau khi có cuộc gặp trực tiếp với ông bầu Nguyễn Đức Thụy của Sài Gòn Xuân Thành tại TPHCM để xin thanh lý hợp đồng và được chấp nhận cho giải phóng tạm thời trong 3 tháng, hôm qua, tiền vệ Quốc Vượng đã có mặt tại Hà Nội thử việc trong màu áo CLB Hòa Phát HN.

Quốc Vượng chưa được thỏa ước nguyện tung hoành trở lại trên sân cỏ.

Quốc Vượng chưa được thỏa ước nguyện tung hoành trở lại trên sân cỏ.

Tuy nhiên, chỉ sau buổi tập đầu tiên, HLV Nguyễn Thành Vinh của Hòa Phát HN đã nhận ra điểm yếu thể lực của cậu học trò cũ. Đây cũng chính là lý do dẫn đến việc nhiều khả năng Hòa Phát HN sẽ từ chối ký hợp đồng với Quốc Vượng trong giai đoạn còn lại của mùa giải 2011 dù trước đó, chính bản thân tiền vệ này đã bày tỏ mong muốn được về đây thi đấu.

Trao đổi với các phóng viên báo chí sau buổi tập chiều 17/5 của Hòa Phát HN, HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết: ''Thể lực của Quốc Vượng lúc này quá yếu, không đảm bảo để thi đấu với cường độ cao tại V-League. Tôi đã khuyên cậu ấy về Vinh tập luyện để tích lũy thể lực cho tốt rồi mới nghĩ đến chuyện trở lại thi đấu chuyên nghiệp''.

Lời khuyên của HLV Nguyễn Thành Vinh có thể khiến cậu học trò cũ không vui nhưng đây là sự thật mà bản thân Quốc Vượng phải nhìn thẳng vào, bất chấp việc cầu thủ này thể hiện khát khao chơi bóng chuyên nghiệp trở lại đến nhường nào.

Chưa biết quyết định tiếp theo của Quốc Vượng sẽ như thế nào và còn CLB thể hiện mong muốn sở hữu cầu thủ này trong đội hình hay không. Còn với Hòa Phát HN, cho dù có thất bại trong việc tuyển mộ Quốc Vượng nhưng ở vị trí tiền vệ trung tâm, đội bóng này còn có Hữu Hoàng, Trọng Lộc cùng cầu thủ nhập tịch Phan Lê Issac đang thay nhau thi đấu.

Chí Tâm

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast