Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ rét về đêm và sáng sớm trong 10 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 2-11/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ (trong đó có Hà Tĩnh) trời rét về đêm và sáng sớm, có mưa vài nơi.

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ rét về đêm và sáng sớm trong 10 ngày tới

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 2-11/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét về đêm và sáng sớm, có mưa vài nơi.

Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người dân cần biết cách giữ ấm và phòng chống rét cho bản thân và gia đình.

Khi thời tiết xuống dưới 10 độ C, người già và trẻ em có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp...

Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Phân tích về hiện tượng dông, lốc, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) Trần Quang Năng cho biết đặc điểm của gió lốc là tốc độ gió tăng mạnh đột ngột.

Khi đối lưu phát triển mạnh trong các đám mây dông, sự chênh lệch nhiệt độ theo chiều thẳng đứng lớn, làm cho áp suất thay đổi đột ngột, tạo nên những cột gió xoáy lớn có khả năng phá hủy, hút, kéo rất lớn.

Hiện dông, lốc, xoáy, mưa đá và gió giật mạnh tiềm ẩn mạnh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Lốc xoáy thường xảy ra cùng với những cơn dông mạnh nên khi có các thông tin cảnh báo mưa dông thì người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố.

Người dân cũng lưu ý trong những ngày nắng nóng cần theo dõi chặt chẽ cảnh báo trên các phương tiện truyền thông để có biện pháp để đề phòng thiệt hại do dông, lốc gây ra.

Thời tiết các khu vực từ ngày 2-11/1:

Phía Tây Bắc Bộ từ ngày 2 -11/1, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét; riêng ngày 3-6/1 trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ từ ngày 2- 7/1, có mưa vài nơi, trời rét. Từ ngày 8-11/1, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét.

Thủ đô Hà Nội từ ngày 2-7/1, có mưa vài nơi. Trời rét . Từ ngày 8-11/1, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng; đêm và sáng trời rét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ ngày 2/1, phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, có nơi mưa vừa. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 3-7/1, phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) có mưa, mưa rào rải rác, riêng ngày 5-7/1 có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, có nơi mưa vừa và có nơi có dông. Phía Bắc đêm và sáng trời rét; từ ngày 4-6/1, phía Bắc trời rét.

Từ ngày 8-10/1, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam (Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế) có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận ngày 2/1, phía Bắc đêm và sáng có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, ngày có mưa, mưa rào; phía Nam đêm có mưa, mưa rào rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi.

Từ đêm 2-7/1, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng ngày 3-6/1, có mưa, có nơi mưa vừa và có nơi có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi.

Từ ngày 8-11/1, phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; phía Nam có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh .

Khu vưc Tây Nguyên từ ngày 2-11/1 có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 8-11/1 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ từ đêm 2-11/1 có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 8-11/1 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh./.

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ rét về đêm và sáng sớm trong 10 ngày tới
Theo Thắng Trung (TTXVN/Vietnam+)

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast