Quỷ Vương phục hận thành công

Vùi dập Man City 4-2, Man United giương một mũi tên bắn trúng rất nhiều cái đích: Củng cố vị trí trong Top 3 của họ, tung ra nhát kiếm kết liễu giấc mộng vô địch của đại thù Man City và quan trọng hơn cả là tạo ra một niềm tin, dù là rất mong manh, cho hành trình kéo nốt cả Arsenal và Chelsea xuống dưới chân họ.

Man United 4 - 2 Man City:

M.U đang thi đấu ấn tượng trong giai đoạn nước rút
M.U đang thi đấu ấn tượng trong giai đoạn nước rút

BÀN THẮNG: Man United: Young (14’), Fellaini (27’), Mata (67’), Smalling (74’); Man City: Aguero (8’, 89’)

MAN CITY CHƠI CANH BẠC LIỀU LĨNH

Đẩy cao tốc độ trận đấu, đá rát và áp sát ở mọi cm mặt cỏ - sẽ không có gì ngạc nhiên nếu đây là cách Man United nhập cuộc. Vì họ dồi dào thể lực hơn và chắc chắn họ sẽ nhuyễn hơn nếu đá nhanh. Nhưng thật ngạc nhiên khi Man City lại dùng vũ khí của đối phương để hy vọng chiến thắng bằng chiêu gậy ông đập lưng ông.

Sự ngạc nhiên đi từ cảm giác hào hứng đến thẳng sự… hối hận. Hối hận vì yếu tố tiên quyết để một CLB dám đá nhanh trong một trận cầu đinh ít nhất họ phải đang ổn định, nhưng sự ổn định lại đang là một trong những yếu tố mà Man xanh không có kể từ đầu năm 2015 đến nay.

Aguero ghi cú đúp nhưng Man City không thể có được 1 điểm ở Old Trafford
Aguero ghi cú đúp nhưng Man City không thể có được 1 điểm ở Old Trafford

Hối hận vì để đá nhanh, Manuel Pellegrini cần một tập thể trẻ trung, giàu sức mạnh. Nhưng Man City lại đang là CLB có tuổi đời trung bình cao thứ nhì châu Âu lúc này (29,1 tuổi), và rõ ràng là trong một trận đấu diễn ra vào gần cuối mùa bóng, thể lực là bài toán cực kỳ khó giải với một dàn cầu thủ đã quá già.

Và càng hối hận hơn vì tất cả những yếu tố Man City không có, Man United lại vô cùng thừa thãi. Sau khi bất ngờ bị đối thủ dẫn trước, Quỷ đỏ lợi dụng chính quãng trầm của đối thủ để bắt đầu dùng vốn liếng thể lực cực kỳ dồi dào ép cho đối thủ không còn thời gian để thở. Thật bi kịch cho Man City, dấu ấn đẳng cấp của họ chỉ xuất hiện đúng 8 phút ngắn ngủi trong vở kịch derby Manchester tối qua rồi tắt lịm.

THIÊN ĐƯỜNG THỨ 6

Không chỉ sai lầm trong cách tiếp cận trận đấu, Pellegrini còn thể hiện sự yếu kém về tư duy khi không cập nhật được sự thay đổi đáng chú ý nhất của Quỷ đỏ thời gian qua: Sự tự tin đã trở lại với toàn đội. Xin nhấn mạnh, nó trở lại với cả tập thể Man United.

Trong giai đoạn 1, việc Man United phải đá bóng dài trong hầu hết các trận đấu xuất phát từ một nguyên nhân rất cơ bản: Họ không có những cầu thủ đủ tự tin để cầm bóng và khi không có những địa chỉ đáng tin cậy để chuyền bóng, tiết tấu trận đấu rất bí.

Nhưng quan sát Man United suốt thời gian qua và đặc biệt là trong 90 phút trước Man City có thể nhận thấy rõ Quỷ đỏ đã dễ đá hơn rất nhiều nhờ vào việc họ có thể chuyền bóng cho bất kỳ ai. Nhờ đó, thế trận của Man United thanh thoát hơn và điểm nổ cũng đến từ nhiều vị trí hơn.

M.U đã có trận đấu ấn tượng trước Man xanh
M.U đã có trận đấu ấn tượng trước Man xanh

Đây mới chính là điểm nhấn lớn nhất của Man United, nó ấn tượng hơn cả cách Quỷ đỏ vừa trả món nợ đầy ngọt ngào trước đối thủ đã đánh bại họ cả 4 trận gần đây nhất. Vì một chiến thắng, dù có đẹp mắt đến mấy, cũng không có quá nhiều ý nghĩa trong một chặng đường. Nhưng cách CLB đó tìm được chiến thắng lại đảm bảo sự ổn định cho cả một chặng đường. Và Man United đã thắng Man City theo cái cách chững chạc, đàng hoàng nhất có thể, để hoàn tất chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp tại Premier League một cách đầy thuyết phục.

Đây chính là điểm tựa để Man United có quyền mơ cao hơn vị trí thứ 3 hiện tại của họ. Với 65 điểm, kém Arsenal 1 điểm nhưng còn cách Chelsea tới 8 điểm (còn đá nhiều hơn The Blues 1 trận), nói chuyện Man United có cơ hội vô địch Premier League lúc này có vẻ hoang đường (theo tính toán của tờ Daily Mail chỉ cơ hội ấy chỉ là… 0,2%).

Nhưng chí ít khi nhìn cách Man United hồi sinh bắt đầu từ lúc Louis van Gaal thổi vào những đôi chân run rẩy trước đó sự tự tin như ngày hôm nay, NHM Quỷ đỏ có một thứ còn quan trọng hơn chức vô địch: Đó là những niềm tin đã rơi rụng quá nhiều kể từ sau khi Sir Alex ra đi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

M.U: De Gea, Valencia, Smalling, Jones (Rojo 75'), Blind, Carrick, Herrera, Mata (Di Maria 81'), Fellaini (Falcao 83'), Young, Rooney.

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany (Mangala 46'), Demichelis, Clichy; Fernandinho, Toure, Navas (Lampard 74'), Milner (Nasri 63'), Silva; Aguero.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast