'Bayern Munich sẽ còn mạnh hơn với Pep Guardiola'

Huyền thoại bóng đá Đức Gunter Netzer đã gửi lời chúc mừng tới Bayern Munich khi "Hùm xám" giành chức vô địch Bundesliga trước 6 vòng đấu. Netzer còn cho rằng đội bóng xứ Bavaria sẽ còn mạnh hơn nữa khi được Pep Guardiola dẫn dắt.

Chiến thắng 1-0 trước Eintracht Frankfurt là trận thứ 11 liên tiếp mà Bayern giành thắng lợi ở Bundesliga. Kết quả này đã giúp họ bỏ xa Dormund tới 20 điểm và giành danh hiệu vô địch Bundesliga lần thứ 23.

Trên tờ Bild của Đức, Netzer đã không tiếc lời ca ngợi chiến tích này của Bayern.

"Đội bóng xứ Bavaria đã đáp lại mùa giải trước bằng sự tuyệt vời và với thành công vĩ đại", Netzer mở lời về vinh quang mà Bayern đã giành được. "Tuy nhiên sự phát triển của đội bóng là không toàn diện. Để đạt được điều này, họ có sự thay thế đúng đắn khi chia tay một HLV giỏi (Jupp Heynckes) và đưa Pep Guardiola tới, người có lẽ là HLV xuất sắc nhất thế giới".

Huyền thoại bóng đá Đức Netzer - Ảnh: Getty
Huyền thoại bóng đá Đức Netzer - Ảnh: Getty

Netzer khẳng định về sự thành công của Bayern dưới sự dẫn dắt của Pep trong mùa giải tới: "Ông ấy đã giúp Barca chơi thứ bóng đá hay nhất thế giới. Và nếu bạn kết hợp điều này với những khả năng của Bayern Munich, sớm hay muộn, sẽ có một sự cải thiện".

Netzer cũng hướng cái nhìn của mình vào đội hình của nhà đương kim vô địch Bundesliga và chỉ ra sự tác động tích cực của Javi Martinez, cầu thủ đã chuyển đến từ Bilbao vào mùa Hè năm ngoái với mức phí 40 triệu euro: "Trong những thập kỉ qua, Bayern rất có danh tiếng và rất thành công", cựu tiền vệ 68 tuổi nhận xét.

Ông nói tiếp: "Và đặt điều này trong việc mua bán, Javi Martinez là cầu thủ có giá chuyển nhượng đắt nhất trong lịch sử Bundesliga. Đó là một vụ mua sắm thành công. Martinez đã giúp đội bóng kết dính lại và ổn định cấu trúc của đội".

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast