Volkswagen CrossBlue Coupe - Xe SUV siêu tiết kiệm nhiên liệu

Chiếc SUV trang bị động cơ hybrid của Volkswagen chỉ mất 3,36 lít xăng để đi được 100 km.

Sau khi được trình làng tại Shanghai Auto Show 2013, diễn ra hồi đầu năm nay, Volkswagen sẽ tiếp tục giới thiệu chiếc CrossBlue Coupe Concept tại Los Angeles Auto Show 2013, diễn ra vào giữa tuần tới. Chiếc CrossBlue Coupe được Volkswagen mang tới Los Angeles sẽ không có bất cứ thay đổi nào so với chiếc xe đã được hãng trình làng hồi đầu năm nay, đây vẫn là một chiếc SUV năm chỗ, được phát triển trên nền tảng khung gầm MQB của Volkswagen, và được trang bị hệ thống động cơ hybrid xăng-điện.

Cũng giống như đàn anh CrossBlue Concept, CrossBlue Coupe Concept được cho là nguyên mẫu cho mẫu xe tương lai của hãng, nhằm giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới của Volkswagen.

Bản concept này được trang bị hệ thống động cơ hybrid, với một động cơ xăng V6 sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, và hai mô-tơ diện, với tổng công suất 415 mã lực. Volkswagen CrossBlue Coupe có chiều dài 4.890 mm. Chiếc SUV này cần 5,8 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h, và tốc độ tối đa đạt 237 km/h.

Volkswagen CrossBlue Coupe được đánh giá cao ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu, với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 3,36 lít/100 km, và phạm vi hoạt động của chiếc xe đạt tới 917 km. Volkswagen CrossBlue Coupe có thể vận hành chỉ nhờ động cơ điện, với phạm vi lên tới 21 km và tốc độ tối đa đạt 121 km/h.

Được phát triển trên nền tảng khung gầm kiểu modul ma trận ngang – MQB, Volkswagen CrossBlue Coupe có thể dễ dàng được trang bị nhiều động cơ khác nhau, từ động cơ bốn xi-lanh, sáu xi-lanh cho đến động cơ hybrid, nếu chiếc xe được đưa vào sản xuất.

Nguồn: Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast