Ruốc Hảo Phượng không đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm

Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực tỉnh vừa tiến hành kiểm tra bếp ăn tại các trường học, nhà hàng và Cơ sở sản xuất kinh doanh ruốc trên địa bàn huyện Lộc Hà. Tại đây, đoàn đã phát hiện cơ sở sản xuất kinh doanh ruốc Hảo Phượng – Xóm Long Hải – Thạch Kinh – Lộc Hà không đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ruồi nhặng chết trong thùng chứa ruốc thành phẩm
Ruồi nhặng chết trong thùng chứa ruốc thành phẩm

Qua kiểm tra cho thấy hầu hết các bếp ăn tập thể tại các trường mậm non, tiểu học, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện Lộc Hà đều đạt về ATVSTP. Tuy nhiên, tại thời điểm kiển tra đoàn đã phát hiện cơ sở sản xuất kinh doanh ruốc Hảo Phượng sản xuất và bảo quản sản phẩm ruốc thành phẩm không đảm bảo vệ sinh như: chỗ phơi ruốc không che đậy kín nên dẫn đến tình trạng ruồi nhặng chết trong các bể, thùng đựng ruốc, để gia súc thả rông trong khu vực bảo quản ruốc…

Phân gia súc lẫn trong sân phơi ruốc
Phân gia súc lẫn trong sân phơi ruốc

Ngoài các lỗi vi phạm về ATVSTP, cơ sở này còn vi phạm về về hành chính như: không công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm… Được biết cơ sở sản xuất kinh doanh ruốc Hảo Phượng là một cơ sở lớn, hàng năm cho ra thị trường hàng chục tấn ruốc thành phẩm tiêu thụ trên thị trường cả nước. Bên cạnh xử lý vi phạm đoàn cũng đã tiến hành hướng dẫn chủ cơ sở thực hiện vệ sinh nơi sản xuất và tiến hành bổ sung các thủ tục hành chính liên quan đến VSATTP nhằm đảm bảo điều kiện kinh doanh và sức khỏe người tiêu dùng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast