Chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính trước và sau tết

(Baohatinh.vn) - Thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tôi được tham gia cùng đoàn thanh tra công vụ của UBND tỉnh đi kiểm tra đột xuất tại một số cơ quan, đơn vị về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn.

Qua kiểm tra, chúng tôi nhận thấy nhiều địa phương, đơn vị còn buông lỏng trong quản lý, dẫn đến một số cán bộ, công chức, nhất là cấp xã, phường còn vi phạm giờ giấc, kỷ cương hành chính, làm ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng giải quyết công việc cho người dân và doanh nghiệp.

Các cơ quan, địa phương, đơn vị cần chấn chỉnh, không để xẩy ra tình trạng chểnh mảnh công việc trong thời điểm cận kề và sau tết Nguyên đán. (Ảnh chỉ manh tính minh họa).

Các cơ quan, địa phương, đơn vị cần chấn chỉnh, không để xẩy ra tình trạng chểnh mảnh công việc trong thời điểm cận kề và sau tết Nguyên đán. (Ảnh chỉ manh tính minh họa).

Nhiều nơi, dù đã quá giờ làm việc nhưng cán bộ mới đến lác đác, nhà để xe trống huơ; bộ phận tiếp dân và giao dịch một cửa không có người trực, nhiều cửa phòng làm việc vẫn đóng im lìm.

Cá biệt, có những trường hợp là cán bộ chủ chốt nhưng vẫn đến công sở chậm cả tiếng đồng hồ. Không ít cán bộ chưa hết giờ làm việc đã rời công sở tranh thủ giải quyết việc riêng. Một số trường hợp khác được lãnh đạo đơn vị báo cáo là đi họp, tập huấn, kiểm tra cơ sở nhưng khi yêu cầu kiểm tra thì không có giấy mời, không được ghi lịch hoặc không được cấp trên điều động...

Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần, thời tiết lại không thực sự thuận lợi nên việc vi phạm giờ giấc, kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có nguy cơ xẩy ra, nhất là ở các xã, phường, thị trấn.

Vì vậy, thủ trưởng các cơ quan, địa phương, đơn vị cần quán triệt nghiêm túc việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính theo tinh thần Chỉ thị 35, Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kết luận 33 của UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần tự giác, ý thức chấp hành, luôn sẵn sàng phục vụ nhân dân và doanh nghiệp một cách tốt nhất. Ngoài ra, các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị trong việc đảm bảo giờ giấc làm việc cũng như chất lượng phục vụ; những trường hợp tái phạm hoặc vi phạm nghiêm trọng cần phải xử lý nghiêm túc, tạo sức răn đe...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast