Toyota Prius thế hệ thứ tư siêu tiết kiệm 2,5 lít/100km

Những thông tin về thông số kỹ thuật hoàn chỉnh của chiếc Toyota Prius thế hệ thứ tư cuối cùng đã được tiết lộ.

Theo đó, chiếc xe được phát triển dựa trên nèn tảng TNGA, sức mạnh của xe đến từ động cơ xăng VVT-i 4 xi-lanh 1,8-lít, nhưng nó đã được chỉnh sửa kỹ lưỡng và giảm 10% lượng nhiên liệu tiêu thụ và tăng hiệu suất nhiệt lên hơn 40%. Điều này có thể thực hiện bằng một hệ thống làm mát kép tự động giảm khối lượng của lưu lượng nước làm mát trong động cơ để làm ấm nhanh hơn.

Toyota Prius thế hệ thứ tư siêu tiết kiệm 2,5 lít/100km ảnh 1

Ngoài ra, động cơ sử dụng dầu có độ nhớt thấp, các kỹ sư cũng trang bị cho động cơ một van selector nước làm mát làm tăng tốc độ làm ấm động cơ trong những ngày lạnh trong khi vẫn giữ hiệu suất cabin nóng.

Chiếc xe có khả năng đạt công suất 97 mã lực (72 kW) tại tốc độ vòng quay 5.200 rpm và mô-men xoắn 142 Nm (105 lb-ft) tại tốc độ vòng quay 3.600 rpm. Nó sử dụng thiết kế piston và cổng nạp khí mới đó tạo ra vòng xoáy lớn hơn bên trong xi lanh.

Bên cạnh đó, Toyota Prius cũng tái thiết kế hộp số transaxle, giảm tốn thất ma sát cơ khí khoảng 20% nhờ vào một thiết kế đa trục mới.

Hãng xe Nhật ước tính và đặt ra mục tiêu Prius sẽ đạt được mức tiêu thụ là 40km/l tương đương 2,5 lít/100km. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên Prius được cải thiện một phần do thành phần cấu tạo nên hệ thống Hybrid bao gồm cả động cơ, bộ điều khiển điện và pin Hybrid và hộp số ở thế hệ hiện tại đều nhỏ và nhẹ hơn.

Toyota đã công bố Prius mới sẽ được trưng bày vào ngày 28 tháng 10 tại Tokyo Motor Show tại Nhật Bản. Cùng ngắm một số hình ảnh của mẫu xe này:

Toyota Prius thế hệ thứ tư siêu tiết kiệm 2,5 lít/100km ảnh 2

Toyota Prius thế hệ thứ tư siêu tiết kiệm 2,5 lít/100km ảnh 3

Toyota Prius thế hệ thứ tư siêu tiết kiệm 2,5 lít/100km ảnh 4

Toyota Prius thế hệ thứ tư siêu tiết kiệm 2,5 lít/100km ảnh 5

Toyota Prius thế hệ thứ tư siêu tiết kiệm 2,5 lít/100km ảnh 6

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast