Vạn Lý Trường Thành thứ 2 của Trung Quốc

Ngoài Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc còn có thành nhà Minh là tường thành khép kín dài nhất thế giới, một điểm tham quan thú vị ít người biết.

Nằm ở Nam Kinh, khoảng 22 km trong số 25 km còn lại của tường thành đã mở cửa đón khách tham quan vào tháng 8/2015. Du khách có thể đăng ký tour tham quan bằng xe kéo nếu ngại đi bộ.

Cổng Zhonghua là một pháo đài có diện tích 15.168 m2 với 4 lớp phòng thủ và di tích ba lâu đài lớn bên trong.

Trung Quốc đang tiến hành trùng tu các khu vực của thành nhà Minh, với hy vọng công trình cổ này sẽ được đưa vào danh sách Di sản thế giới năm 2015 của UNESCO.

Mùa đông là thời điểm thành nhà Minh “ăn ảnh” nhất, khi tường thành và cây cối xung quanh phủ một lớp tuyết mỏng đầu mùa. Khung cảnh này khiến du khách như được quay ngược thời gian, trở về những thế kỷ trước.

Được xây dựng khoảng từ năm 1366 tới năm 1386 để bảo vệ kinh thành thời bấy giờ, đây là tường thành được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc. Từ đây, du khách có thể nhìn thấy tòa tháp Zifeng 89 tầng, công trình cao nhất Nam Kinh.

Thả bộ dọc tường thành, du khách có thể ngắm nhìn hồ Xuanwu giữa cây cối xanh mướt. Đây là một hồ trữ nước ở trung tâm Nam Kinh.

Đoạn cổng thành Jie Fang của có một pháo đài được xây dựng vào năm 1952

Trong quá khứ, tường thành là giới hạn, nơi kết thúc của một thành phố. Giờ đây, thành nhà Minh là điểm khởi đầu của văn hóa Nam Kinh, gợi nhắc lịch sử đầy biến động của thành phố cổ kính này.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast