Nissan Almera 2021 có gì để cạnh tranh với Toyota Vios, Hyundai Accent

Thiết kế đẹp hơn thế hệ tiền nhiệm, có nhiều trang bị đầu tiên trong phân khúc, nhưng giá bán của Nissan Almera được cho là chưa thể mang lợi thế cho mẫu xe mới này, khi cạnh tranh với các đối thủ khó nhằn như Toyota Vios hay Hyundai Accent.

Nissan Almera 2021 có gì để cạnh tranh với Toyota Vios, Hyundai Accent

Nissan Almera 2021

Sau 1 thời gian thay thế Tan Chong để phân phối xe Nissan ở Việt Nam, Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp ô tô Việt Nam (VAD) đã đưa về thị trường mẫu xe Nissan Almera mới.

Nissan Almera 2021 tiền thân là Nissan Sunny, một mẫu xe cỡ B từng được lắp ráp tại Việt Nam ở nhà máy của Tan Chong tại Đà Nẵng. Dưới thời VAD, Nissan Almera 2021 được nhập khẩu tại Thái Lan và được thay thế hoàn toàn ở ngoại hình.

Phiên bản mới được đánh giá có thiết kế ngoại thất hấp dẫn hơn và khác biệt so với vẻ ngoài già dặn, trung tính của Nissan Sunny trước đây ở nhiều đường nét và chi tiết như đèn LED boomerang, lưới tản nhiệt V-motion, đèn hậu LED dạng mũi tên.

Kích thước Nissan Almera nhỉnh hơn hai đối thủ là Vios và Accent. Ngoài ra, mẫu xe này cũng có hàng ghế thứ 2 rộng rãi hơn so với các đối thủ. Tuy nhiên, sang thế hệ mới Nissan vẫn chưa trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và trang bị nội thất bọc nỉ.

Nissan Almera 2021 có gì để cạnh tranh với Toyota Vios, Hyundai Accent

Ở bên trong, Nissan Almera thiết kế nội thất theo hơi hướng thể thao với vô-lăng D-cut tích hợp phím điều khiển, màn hình hỗ trợ lái tiên tiến 7-inch, màn hình giải trí A-IVI 8-inch, kết nối Apple CarPlay và Bluetooth ở bản cao cấp nhất.

Nissan Almera là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc sử dụng động cơ 1.0L Turbo tăng áp. Thế hệ động cơ tăng áp mới cho công suất 100Ps tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên tới 152-160Nm tại tốc độ 2.400-4,000 vòng/phút.

Đáng chú ý là xe mới có nhiều trang bị lần đầu tiên có trong phân khúc như camera toàn cảnh 360°, cảnh báo điểm mù (BSW) hay cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA). Ngoài ra, các tính năng như hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, 6 túi khí vẫn được duy trì.

Tại Việt Nam, Nissan Almera có 3 phiên bản giá bán từ 469 - 579 triệu đồng, tăng thêm khoảng 40 – 80 triệu đồng so với Nissan Sunny trước đây và ở khoảng giữa về giá trong phân khúc B.

So sánh cho thấy Nissan Almera có giá bán thấp hơn Toyota Vios (478 – 630 triệu đồng) và Honda City (529 – 599 triệu đồng), nhưng cao hơn so với Hyundai Accent (426 - 542 triệu đồng).

Nissan Almera mới sẽ đến khách hàng vào đầu tháng 9. Hãng dành ưu đãi từ 20 – 40 triệu đồng cho 1.000 khách hàng đặt xe trong giai đoạn 10/8-30/9 để có thể cạnh tranh trong giai đoạn thấp điểm của thị trường.

Dù được đánh giá có nhiều điểm hấp dẫn hơn ở thiết kế, trang bị công nghệ so với thế hệ trước, nhưng giá bán và mức độ cạnh tranh thương hiệu của Nissan Almera được cho là khó mang lại lợi thế ngay lập tức cho mẫu xe này ở phân khúc có nhiều cạnh tranh quyết liệt, của nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước. Phân khúc sedan cỡ B vẫn được xem là phân khúc cạnh tranh mạnh mẽ về giá bán khi tiếp cận các khách hàng mới hoặc mua xe phục vụ cho nhu cầu chạy dịch vụ.

Theo Phúc Vinh/ictnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast