Sức lan tỏa từ đợt sinh hoạt chính trị lớn

(Baohatinh.vn) - Hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập là sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh. Noi gương đồng chí Hà Huy Tập, Hà Tĩnh thêm vững bước quyết tâm vượt qua khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác trung ương thăm bà con ở khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu Tân Văn, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác trung ương thăm bà con ở khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu Tân Văn, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà.

Đúc kết các giá trị về xây dựng Đảng

Thành công lớn đầu tiên trong quá trình tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập là chúng ta đã nêu bật được tầm vóc, những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, nhất là các giá trị về xây dựng Đảng.

Cùng việc tuyên truyền sâu rộng trên nhiều kênh truyền thông đa dạng về tấm gương Tổng Bí thư Hà Huy Tập, Hà Tĩnh đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Đồng chí Hà Huy Tập với công tác xây dựng Đảng”. Hội thảo thực sự là điểm nhấn của chuỗi sự kiện với sự tham gia của gần 200 đại biểu là các học giả, nhà nghiên cứu có uy tín trong cả nước. Nêu bật vai trò của một nhà lãnh đạo cách mạng tài năng của Đảng, không ngừng chăm lo xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức; nhà lý luận sắc sảo, cây bút chiến đấu trên mặt trận tư tưởng và chính trị của cách mạng Việt Nam, các học giả, nhà nghiên cứu đã khẳng định những đóng góp của Tổng Bí thư Hà Huy Tập và đúc kết những giá trị lý luận to lớn trong sự nghiệp xây dựng Đảng hôm nay.

TS. Nguyễn Trọng Tứ - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Trần Phú khẳng định: “Những quan điểm của đồng chí Hà Huy Tập về phát huy vai trò và sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân trong sự nghiệp cách mạng và nhiệm vụ xây dựng mặt trận nhân dân không chỉ có giá trị lý luận, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong thời kỳ đấu tranh dân chủ lúc bấy giờ, mà còn có ý nghĩa sâu sắc về lý luận và thực tiễn trong suốt tiến trình cách mạng Việt Nam”.

Cuộc thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hà Huy Tập là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, ĐVTN

Cuộc thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hà Huy Tập là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, ĐVTN

Tiếp bước truyền thống anh hùng

Tuổi trẻ Hà Tĩnh luôn xem câu nói của Tổng Bí thư Hà Huy Tập là ngọn đuốc soi đường trong mọi phong trào, hoạt động. Sau hơn 1 tháng triển khai, cuộc thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp Tổng Bí thư Hà Huy Tập do Tỉnh đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức đã nhận được hơn 70.000 bài dự thi, góp phần giáo dục truyền thống, nâng cao lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ. 386 bài thi chất lượng được tuyển lựa từ cơ sở, nhiều bài được viết bằng tay, công phu với hình ảnh minh họa phong phú và nhiều cách thể hiện khác nhau.

Tại quê hương Cẩm Xuyên, cuộc thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hà Huy Tập - Tổng Bí thư của Đảng và truyền thống Đảng bộ, quê hương Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên đã nhận được 63.769 bài thi, trong đó có 416 bài chất lượng cao. Cô Lê Thị Thu Hằng (giáo viên Trường THPT Hà Huy Tập) - người giành giải nhất bày tỏ: Hoạt động kỷ niệm là dịp tuổi trẻ thể hiện sự tri ân sâu sắc và tưởng nhớ đến vị Tổng Bí thư của dân tộc, các bậc tiền bối, các anh hùng liệt sỹ của quê hương. Thế hệ trẻ nguyện phấn đấu, tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học và cách mạng của quê hương, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với sự hi sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn, việc tổ chức thành công các chuỗi sự kiện về kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập đã nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên tỉnh nhà. Đây còn là dịp khơi dậy các phong trào xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp sức cùng với Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đẩy lùi đói nghèo, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập đã nêu bật được tầm vóc, những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập đã nêu bật được tầm vóc, những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc

Khơi dậy ngọn lửa thi đua

Có thể nói, chuỗi hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập thực sự đã trở thành động lực khơi dậy phong trào thi đua sôi nổi. Chủ tịch HĐQT Mitraco Hà Tĩnh - Trương Hữu Trung cho biết: Hướng đến kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập, toàn thể cán bộ, nhân viên Tổng Công ty đã phát động phong trào thi đua SXKD sôi nổi. Từ đó, tạo động lực lớn đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm; tăng giá trị sản xuất...

Tại Lộc Hà, không khí thi đua càng trở nên sôi nổi, thiết thực. Nhiều công trình, phần việc đã được dồn sức hoàn thành với sự tham gia tích cực của đông đảo nông dân, công nhân, lao động. Tiêu biểu, 4 xã Hồng Lộc, Tân Lộc, Ích Hậu và Thạch Bằng đã huy động trên 3.000 lao động tham gia gia cố hơn 25 km đường giao thông nội đồng và nạo vét gần 30 km kênh mương, đảm bảo dẫn nguồn nước từ hệ thống kênh lớn về các xứ đồng phục vụ tưới tiêu.

Tại buổi làm việc với cán bộ cốt cán toàn tỉnh ngày 22/4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Hà Tĩnh có truyền thống lịch sử, văn hóa cách mạng rất kiên cường. Đây là nguồn lực vô hình, nguồn lực không tính toán được nhưng sẽ cho chúng ta sức mạnh. Đây cũng là nguồn lực, nguồn lực tinh thần, nếu biết khai thác sẽ là động lực”.

Tấm gương Tổng Bí thư Hà Huy Tập được tô đậm qua cuộc sinh hoạt chính trị rộng lớn này sẽ tạo thêm “nguồn lực vô hình” để toàn Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh quyết tâm cao hơn, hành động mạnh mẽ hơn trên hành trình thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển KT-XH.

Chủ đề 110 NĂM NGÀY SINH TỔNG BÍ THƯ HÀ HUY TẬP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast