Nông sản Lào xuất khẩu sang Việt Nam có thể sẽ được miễn thuế

Lào sẽ được miễn thuế khi xuất khẩu nông sản sang Việt Nam. Đây là nội dung được đề cập trong bản Thông tư hướng dẫn việc tổ chức thực hiện công tác kiểm dịch và kiểm dịch thực vật sẽ được tổ chức thực hiện tại 10 tỉnh của Lào có đường biên giới giáp với Việt Nam.

Bộ Nông Lâm nghiệp Lào vừa ra thông tư số 0162, hướng dẫn việc tổ chức thực hiện kiểm dịch và kiểm dịch thực vật, theo Hiệp định Thương mại Biên giới do chính phủ Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa DCND Lào ký ngày 27/6/2015.

nong san lao xuat khau sang viet nam co the se duoc mien thue

Những sản phẩm nông sản do người dân địa phương sản xuất đã qua kiểm dịch từ các cơ quan chức năng của Lào sẽ được miễn thuế khi nhập khẩu vào Việt Nam. (Ảnh minh họa: KT)

Theo Hiệp định nêu trên, Việt Nam dành cho Lào ưu đãi đặc biệt. Trong đó có 3 cấp độ liên quan đến công tác kiểm dịch và kiểm dịch thực vật.

Cụ thể, tại các huyện có đường biên giới chung, những sản phẩm cây trồng và vật nuôi do người dân địa phương sản xuất đã qua kiểm dịch từ các cơ quan chức năng của Lào sẽ được miễn thuế khi nhập khẩu vào Việt Nam. Các mặt hàng này không cần xin giấy phép nhập khẩu, không cần qua khâu kiểm dịch và kiểm dịch thực vật, tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm của phía Việt Nam.

Hiệp định cũng ưu đãi đặc biệt cho các mặt hàng nông sản do người dân địa phương, doanh nghiệp đóng trên địa bàn khu vực các tỉnh có chung đường biên giới 2 nước, do nhà đầu tư Việt Nam sản xuất chưa qua chế biến sẽ được miễn thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng, không giới hạn hạn ngạch.

Việt Nam dành cho Lào thuế suất 0% cho các hàng hóa có xuất xứ từ Lào. Khi phía cơ quan thương mại Lào cấp Giấy chứng nhận hàng hóa nông sản đạt tiêu chuẩn nhập khẩu vào Việt Nam, hàng hóa này sẽ được hưởng ưu đãi đặc biệt về thuế suất nhập khẩu và không giới hạn hạn ngạch.

Theo VOV

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast