Hội nghị giao ban báo chí tháng 8

Chiều 10/9 Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với BTG Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8. Đến dự có đại diện lãnh đạo BTG tỉnh uỷ, Sở TT&TT cùng đại diện lãnh đạo, phóng viên báo chí trung ương và địa phương.

Trong tháng 8 vừa qua nhìn chung các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và định hướng tuyên truyền của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân. Báo chí đã dành nhiều diện tích và thời lượng tập trung tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện chính trị lớn như cách mạng Tháng 8 và quốc khánh 2/9, kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt- Lào; tuyên truyền việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; phong trào xây dựng nông thôn mới; công tác phòng chống tội phạm, năm an toàn giao thông gắn với tuyên truyền biên giới biển đảo..

.Bên cạnh công tác tuyên truyền về các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo ANQP, các báo cũng đã kịp thời phản ánh những vấn đề dư luận xã hội quan tâm như; Đầu tư xây dựng cơ bản; Quản lý tài nguyên, đất đai, ô nhiễm môi trường, TNXH, chống người thi hành công vụ, bạo lực gia đình; Những khó khăn, vướng mắc của một số công trình , dự án và những vấn đề liên quan đến công tác điều hành, quản lý ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương...

Tuy nhiên một số báo ngành trung ương, tỉnh bạn vẫn còn thiếu sự liên hệ với cơ quan quản lý nhà nước về báo chí ở địa phương. Việc phối hợp chỉ đạo, xử lý thông tin theo dõi các vụ việc báo chí phản ánh và trả lời thông tin báo chí của một sô cấp, ngành, địa phương còn thiếu tích cực; vẫn còn một số tin, bài, chuyên đề, chuyên mục chất lượng chưa cao; tình trạng tin, bài phản ánh sai sự thật, thiếu khách quan vẫn chưa được khắc phục, vẫn còn tình trạng rút tít giật gân, câu khách, suy diễn thiếu khách quan, vô cảm, gây bức xúc trong dư luận.

Ngoài việc khắc phục những hạn chế, thiếu sót, không ngừng nâng cao chất lượng tin bài, các chuyên trang, chuyên mục, thời gian tới các báo, đài cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các nghị quyết, chỉ thị của trung ương, của tỉnh, đặc biệt là nghị quyết trung ương 4 gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Đẩy mạnh tuyên truyền công tác tái định cư, giải phóng mặt bằng, tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm; Tăng cường thông tin tuyên truyền công tác chăm sóc cây trồng vật nuôi vụ Hè Thu, vụ Đông, chuẩn bị cho vụ sản xuất Đông Xuân; Phản ánh công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của nhân dân... Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, đặc biệt là việc tăng cường tin bài tuyên truyền về các phong trào thi đua yêu nước gương người tốt việc tốt; các điển hình tiên tiến ở các địa phương, đơn vị, để nhân rộng điển hình đồng thời khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast